<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple โอน XRP หลายล้านเหรียญไปยัง Wallet ปริศนา หลังจากที่ SEC พ่ายแพ้ให้กับ Grayscale

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจาก Whale Alert ว่าได้มีธุรกรรมเหรียญ XRP หลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 500 ล้าน XRP ไปยัง Wallet ปริศนาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และได้มีการคาดการณ์ว่า ทาง Ripple Labs ได้มีส่วนร่วมในเรื่องนี้ด้วย

โดยได้พบว่ามีการโอนเหรียญเป็นจำนวนสามครั้งจำนวน 424 ล้าน, 31ล้าน, และ 27ล้าน XRP ตามลำดับ โดยในครั้งที่สอง Ripple ได้ทำการโอน XRP กว่า31ล้านเหรียญ รวมมูลค่ากว่า 16,530,182 ดอลลาร์

ซึ่งโดยปกติแล้วบริษัทมักจะโอน XRP หลายสิบล้านเหรียญไปยังกระดานเทรด โดยมีจุดประสงค์เพื่อที่จะขาย เพื่อชำระค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน หรือส่ง XRP ให้กับลูกค้า – ธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีรายงานจาก Bithomp ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เน้น XRP ได้บอกว่าว่ากระเป๋าเงินนิรนามนี้ จริงๆ แล้วเป็นของ Ripple เช่นกัน

และจากการรายงานโดย U.Today เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Grayscale ได้รับชัยชนะเหนือสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในชั้นศาล เกี่ยวกับ Bitcoin ETF ซึ่งนักเป็นครั้งที่สามแล้ว ที่บริษัทคริปโตเอาชนะหน่วยงานกำกับดูแลได้ โดนเริ่มจาก Ripple, Custodian Bank และ Grayscale ตามลำดับ

ถึงแม้ว่าชัยชนะในครั้งนี้จะไม่ได้รับประกันว่า Bitcoin Trsut ของ Grayscale จะเปลี่ยนเป็น Bitcoin ETF ได้ แต่ก็เป็นชัยชนะที่มีความหมายสำหรับชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก

และในตอนนี้ชุมชนคริปโตต่างตั้งตารอว่า Coinbase จะสามารถเอาชนะ SEC ในศาลด้วยได้หรือไม่

ที่มา: U Today