<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Dogecoin เสนอให้ Michael Saylor  สร้าง ‘วิหาร Bitcoin’ หาก BTC ทำราคาได้ถึง 1 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ Dogecoin ได้เสนอแนวคิดกับ Micheal Saylor CEO ของบริษัท MicroStrategy ให้มีการสร้างวิหาร Bitcoin ไว้สำหรับเป็นที่อธิษฐานถึง Satoshi Nakamoto บิดาผู้ให้กำเนิดเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลก หาก Bitcoin ทำราคาได้ถึงเหรียญละล้านดอลลาร์


ไอเดียนี้เกิดจากโพสต์ของ Micheal Saylor บนแพลตฟอร์ม X ที่เขากล่าวถึงความเป็นไปได้ที่กองทุน BTC ETF จะได้รับการอนุมัติ จากโพสต์ Saylor กล่าวว่า “การอนุมัติ Spot BTC ETF จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของยอมรับ Bitcoin”

หลังจากนั้น Markus ได้ตอบกลับโพสต์ทวิตของ Saylor ว่า “หาก Bitcoin มีมูลค่าถึงหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐฯ คุณสามารถสร้างวิหาร Bitcoin ขนาดใหญ่เพื่อที่เราจะสามารถอธิษฐานต่อ Satoshi ได้”

Satoshi Nakamoto

Satoshi Nakamoto เป็นนามแฝงของผู้ก่อตั้งเหรียญ Bitcoin ที่ไม่เคยเปิดเผยตัวตนของตัวเอง ทำให้มีตัวตนของเขายังคงเป็นปริศนามาจวบจนถึงปัจจุบัน  

เอกสาร White paper ปี 2008 ของ Nakamoto เรื่อง “Bitcoin: A Peer-to-Peer Electronic Cash System” ถือว่าเป็นการปูทางไปสู่การปฏิวัติสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายศูนย์เป็นครั้งแรกของโลก และจุดประกายให้เกิดเทคโนโลยีบล็อกเชนจนมีเหรียญคริปโตอื่น ๆ เกิดขึ้นตามมาอีกมากมาย

ที่มา: Benzinga Crypto