<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin อาจจะได้เป็นคริปโตประจำแพลตฟอร์ม X หลัง Elon Musk ออกมาปฏิเสธว่าจะออก X Coin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk มหาเศรษฐีผู้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มอย่าง X (ที่ก่อนหน้านี้คือ Twitter) ได้สยบข่าวลือที่แพลตฟอร์มจะออกเหรียญของตัวเองอย่าง “เหรียญ X” ซึ่งเจ้าตัวเองก็ได้ออกมาปฏิเสธสั้นๆ ว่า “ไม่”

ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่สมัย Twitter ว่าในตอนนั้นมีคนได้ค้นพบโค้ดบางส่วนในแพลตฟอร์ม ว่ามีแผนที่จะนำคริปโตเคอร์เรนซีเข้ามา แต่อย่างไรก็ตามแผนการนี้ก็ได้ถูกเก็บเข้าลิ้นชักไป

โดยการอบสองของ Elon Musk ในครั้งนี้ ได้สร้างความสนใจให้กับชาว Dogecoin (DOGE)เป็นอย่างมาก เพราะว่าทางตัว Elon เองนั้น ได้มีการเจรจากับ DOGE อย่างต่อเนื่อง โดยจะให้เหรียญนี้ เป็นเปรียญประจำแพลตฟอร์มของ X โดยปฏิกิริยาล่าสุดก็ได้ทำให้เกิดการเก็งกำไรในเหรียญเกิดขึ้น

และสิ่งที่น่าสังเกตก็คือ คำตอบของ Elon ที่กำจัดอยู่แค่เพียงเหรียญ X เท่านั้น โดยไม่ได้ได้พูดถึงหัวข้ออื่นๆ แต่อย่างใด ทำให้สังคมเกิดการตั้งคำถามว่า การปฏิเสธในครั้งนี้ หมายความว่า แพลตฟอร์ม X จะไม่มีการใช้ คริปโต หรือว่า DOGE นั้นยังพอมีโอกาสที่จะได้เป็นเหรียญประจำแพลตฟอร์มอยู่น

ถึงแม้คำถามนี้ยังเป็นปริศนาอยู่ แต่ชุมชนคริปโตต่างตั้งตารอข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับทิศทางของ ระบบการชำระเงินใน X รวมถึงความเป็นไปได้ที่ DOGE จะกลายเป็นเหรียญประจำแพลตฟอร์ม 

ที่มา: U today