<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum กำลังเข้าใกล้จุด Death Cross หรือว่าตลาดหมีกำลังจะมาเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum กำลังซื้อขายอยู่ที่ 1,705 ดอลลาร์ ซึ่งจากตัวชี้วัดทางด้านเทคนิคพบว่า Ethereum กำลังจะเกิดสัญญาณจุดตัด Death Cross ที่มักตัวยืนยันถึงแนวโน้มขาลง

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ Death Cross เป็นเพียงตัวชี้วัดทางเทคนิคเท่านั้น ไม่ใช่ตัวกำหนดพฤติกรรมของตลาด ปัจจัยอื่นๆ เช่น ปัจจัยพื้นฐาน สภาพคล่อง และความคิดเห็นของตลาด ก็อาจมีอิทธิพลต่อราคาของ Ethereum ได้เช่นกัน

ปกติแล้วสัญญาณ Death Cross จะเกิดขึ้นเมื่อเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะสั้นตัดกับเส้นค่าเฉลี่นเคลื่อนที่ระยะยาว ซึ่งก็คือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน (MA50) ตัดกับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะยาว ซึ่งโดยปกติจะเป็นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน (MA200) การที่เส้นตัดกันนี้มักถูกตีความว่าเป็นสัญญาณขาลง และบ่งชี้ว่าราคาสินทรัพย์จะมีร่วงกลับสู่แนวโน้มขาลง ในทางกลับกัน  Golden Cross ซึ่งคือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะสั้นตัดผ่านเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะยาว ที่ถือว่าเป็นสัญญาณขาขึ้น

ในตอนนี้ Ethereum กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 1,705.09 ดอลลาร์ และสัญญาณ Death Cross ที่กำลังจะเกิดขึ้นทำให้นักลงทุนจำนวนมากเริ่มกังวลว่าจะส่งผลทำให้ราคามีความผันผวน และจับตาดูอย่างใกล้ชิดเว่า Death Cross จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น อาจนำไปสู่การขายครั้งใหญ่ และส่งผลให้ราคาของ Ethereum ร่วงดิ่งลง

แม้ว่า Death Cross จะเป็นตัวชี้วัดทางเทคนิคที่สำคัญ แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องจำไว้ว่าสิ่งนี้ไม่ใช่ตัวทำนายพฤติกรรมของตลาด  และมีหลายครั้งที่ Death Cross ตามมาด้วยช่วงขาขึ้นหรือราคาที่เพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย ดังนั้นแม้ว่าเครื่องมือเหล่านี้จะเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยในการตัดสินใจให้กับนักลงทุนได้ แต่ก็ไม่ควรเป็นปัจจัยเดียวที่นักลงทุนใช้ในการประเมินประสิทธิภาพของราคาสินทรัพย์ในอนาคต 

ที่มา: u.today