<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood เผยมุมมองส่วนตัวที่เชื่อว่า AI และ Bitcoin จะมาบรรจบเข้าด้วยกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโพสต์บน X (ชื่อเดิม Twitter) ล่าสุดของ Cathie Wood CEO ของ ARK Invest ได้แสดงมุมมองในเชิงบวกของเธอเกี่ยวกับการบรรจบกันของ Bitcoin และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)

ในโพสต์นั้น Wood กล่าวเป็นนัยถึงศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงของการทำงานร่วมกันแบบไดนามิกระหว่าง AI และ Bitcoin โดยเธอได้เน้นถึงความเป็นไปได้และผลกระทบเชิงบวกที่เทคโนโลยีนี้มีต่ออุตสาหกรรมที่หลากหลายและภาพลักษณ์เศรษฐกิจโดยรวม

มุมมองในแง่ดีของ Wood มาจากเอกสารการวิจัยที่ตีพิมพ์โดย ARK Invest โดยใช้หัวเรื่องว่า “Investing In Artificial Intelligence: Where Will Equity Values Surface?,“ ซึ่งบ่งชี้ว่าทั้ง Wood และ ARK Invest กำลังประเมินความสำคัญของ AI ที่มีกับกลยุทธ์การลงทุน

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Wood ได้จัดสรรปันส่วนการลงทุนของเธอไปกับหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ AI หลาย ๆ ตัว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของเธอในเทคโนโลยีที่กำลังมาแรง 

ความชื่นชอบของ Wood นั้นเป็นที่รู้กันดีของว่าเธอชอบใน Bitcoin แค่ไหนโดยดูได้จากความพยายามของ ARK ที่มีต่อการเปิดตัว Bitcoin ETF นอกจากนี้ ARK ไม่ใช่คนแปลกหน้าอะไรในการลงทุนไปกับสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยการที่พวกเขาถือครองหุ้น Coinbase และ Robinhood เอาไว้จำนวนมาก

เอกสารนี้ยังเน้นให้เห็นเถึงกลยุทธ์ของ ARK Invest ที่เก็บเกี่ยวรางวัลจากการลงทุนในหุ้นเทคโนโลยี AI โดย ARK Disruptive Innovation ETF ที่เน้นการลงทุนไปทางด้าน AI และเทคโนโลยีบุกเบิกอื่น ๆนั้นให้ผลตอบแทนที่เหนือกว่าดัชนี Nasdaq 100 โดยผลตอบแทนนับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้นั้นอยู่ที่ 41.2%

ที่มา : Cointelegraph