<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ครึ่งหนึ่งของประชากรในตุรกีกำลังถือคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

KuCoin กล่าวว่าผู้คนหันมาใช้คริปโตมากขึ้นในตุรกี เช่นเดียวกับหลาย ๆ ประเทศที่อัตราเงินเฟ้อกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

อ้างอิงจากงานวิจัยที่จัดทำโดย KuCoin พบว่า ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา การนำคริปโตมาใช้ในตุรกี ซึ่งเป็นประเทศที่มีเงินเฟ้อสูง มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 40 เป็น ร้อยละ 52 ของประชากรชาวตุรกี

KuCoin ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก ได้รวบรวมข้อมูลนี้และได้สำรวจประกาศจำนวน 500 คนผ่านทางรายงาน “การทำความเข้าใจผู้ใช้งานคริปโต” โดยทางกระดานเทรดได้กล่าวกับสื่อ Decrypt ว่า

“ตามการค้นพบของเราในตุรกีและรายงานของประเทศอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ พบว่าตุรกีมีนักลงทุนคริปโตเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งบอกถึงการยอมรับคริปโตเพื่อเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งค่าเงินลีราตุรกีได้ร่วงลงไปถึง 50% เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์”

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ของ KuCoin ยังชี้ไปที่รายงานก่อนหน้านี้ที่มีผลลัพธ์คล้ายกันที่สำรวจในประเทศบราซิลและไนจีเรีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีปัญหาเรื่องอัตราเงินเฟ้อเช่นกัน

จากการสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 58% กล่าวว่า “เหตุผลหลักของพวกเขาในการลงทุนคริปโต คือ การสะสมความมั่งคั่งในระยะยาว” ในขณะที่ 37% ใช้มันเป็น Store of Value

เมื่อมองไปที่ผู้ตอบแบบสอบถามที่กำลังลงทุนในตลาดคริปโตพบว่า นักลงทุนจำนวน 71% กล่าวว่าพวกเขากำลังถือ Bitcoin ในขณะที่ 45% กำลังถือ Ethereum และเหรียญ Stablecoin สกุลต่าง ๆ

แม้ว่าผลสำรวจจะพบว่าผู้ชายมีแนวโน้มที่จะลงทุนในตลาดคริปโตมากขึ้น แต่หญิงสาวในตุรกีก็ลงทุนเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดย 47% ของนักลงทุนที่มีอายุระหว่าง 18 – 30 ปี เป็นผู้หญิง นอกจากนี้ในรายงานยังระบุว่า 57% ของผู้ตอบแบบสอบถามตัดสินใจลงทุนเนื่องจากเพื่อนและครอบครัวแนะนำประโยชน์ที่ได้จากการลงทุนคริปโต

ในขณะที่ประชากรหันมาลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น รัฐบาลของตุรกีก็กำลังทดลองใช้ CBDC ของตนเองที่ใช้ชื่อว่า Digital Lira

นอกจากนี้ ทางกระดานเทรด KuCoin ยังกล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานวิจัยว่า

“เราเชื่อว่าการมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับชุมชนคริปโตถือเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างระบบนิเวศทางการเงินที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้น”

“ในขณะที่อุตสาหกรรมคริปโตกำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็ว การทำความเข้าใจการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งานคริปโต แนวโน้ม และการผลักดันภูมิภาคต่าง ๆ จึงมีความสำคัญมากขึ้น”


Source: Decrypt