<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มัดรวม 5 เหรียญมีมที่น่าจับตามองในเดือนกันยายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่าตลาดคริปโตลดลงมากกว่า 4% เนื่องจากความเชื่อมั่นได้แปลเปลี่ยนเป็นพื้นที่แห่ง ‘ความกลัว’

นอกจาก Bitcoin แล้ว Dogecoin และ Shiba Inu ก็มีมูลค่าที่ลดลงต่อเนื่องนับตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมเช่นกัน แม้จะมีการฟื้นตัวเกิดขึ้นเล็กน้อยในวันที่ 29 สิงหาคมหลังจากหลังจากการชนะคดีของ Grayscale แต่การฟื้นตัวนั้นเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ก่อนที่ราคาเหรียญทั้งสองจะมีมูลค่าลดลงเกือบ 5 ตลอดช่วงระยะเวลาสองวันที่ผ่านมา

ในทางตรงกันข้าม เหรียญมีมใหม่ๆ อย่าง Wall Street Memes และ Sonik Coin กลับได้รับแรงผลักดัน โดยการมียอดขายเพิ่มขึ้นมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ท่ามกลางความผันผวนของตลาด เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับเหรียญมีม 5 เหรียญที่น่าจับตามองในเดือนนี้กัน

1. Wall Street Memes

Wall Street Memes คือ เหรียญมีมตัวใหม่ที่เปิดตัวในรอบพรีเซลล์จากทีมเดียวกับ Wall St Bulls ซึ่งเป็นซีรีส์ NFT ยอดนิยมที่ขายหมดในเวลาเพียง 30 นาที

โปรเจกต์เหรียญมีมนี้ผู้สนับสนุนมากกว่า 1 ล้านคน บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียถึง 5 แพลตฟอร์มด้วยกัน และ WSM ระดมทุนได้มากกว่า 300,000 ดอลลาร์ ตั้งแต่วันแรก และในตอนนี้ก็มียอดขายพรีเซลล์มากกว่า 25 ล้านดอลลาร์ และก่อนจะสิ้นสุดเดือนนี้ Wall Street Memes ได้ประกาศว่าจะลิสต์บนเว็บเทรดคริปโตระดับ Tier 1 อีกด้วย ซึ่งปกติแล้วการลิสต์เหรียญบนเว็บเทรดชั้นนำมักจะนำไปสู่การเพิ่มราคาที่สูงขึ้นภายหลังจากนั้น

โปรเจกต์นี้ยังเสนอโอกาสในการรับรายได้แบบพาสซีฟอินคัมผ่านผลตอบแทนที่ได้จากการ Stake เหรียญด้วยอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ประมาณ 79% ต่อปี (APY)

บุคคลชื่อดังอย่าง Elon Musk ก็ได้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Wall Street Memes บน Twitter ด้วยการสนับสนุน $WSM กำลังเติบโต และในไม่ช้าเหรียญก็อาจจะได้ไปลิสต์อยู่บนเว็บเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลกอย่าง Binance อีกด้วย

อุปทาน $WSM ถูกจำกัดไว้ที่ 2 พันล้านเหรียญ ตามไวท์เปเปอร์ของ Wall Street Memes โดยจาก 50% จะเปิดขายในรอบพรีเซลล์ 30% เป็นรางวัลให้กับคอมมูนิตี้ และ 20% จะเป็นสภาพคล่องในการแลกเปลี่ยน

เข้าร่วม Wall Street Memes Presale ได้ที่นี่

2. Sonik Coin

Sonik Coin ($SONIK) เป็นอีกหนึ่งเหรียญมีมใหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก ในช่วงเวลานั้น

Sonik Coin สามารถระดมทุนได้เกือบ 1 ล้านดอลลาร์ ในเวลาเพียงแค่สองสัปดาห์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนจากคอมมูฯ ที่แข็งแกร่ง ยิ่งไปกว่านั้น ยอดขายพรีเซลล์ยังอยู่ที่ 2 ล้านดอลลาร์อีกด้วย และเมื่อจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว มูลค่าของ $SONIK คาดว่าจะพุ่งสูงขึ้น ซึ่ง $SONIK ได้ตั้งเป้าหมายมูลค่าตลาดไว้อยู่ที่ 100 ล้านดอลลาร์

$SONIK ต่างจากเหรียญมีมใหม่ๆ หลาย ๆ เจ้า โดยมีการเสนอรางวัลสำหรับการ Stake เหรียญสูงถึง 74% ต่อปี สำหรับรายได้แบบพาสซีฟอินคัม

ราคาเหรียญสำหรับพรีเซลล์ถูกกำหนดไว้ที่ 0.000014 ดอลลาร์ เพื่อให้ยุติธรรมสำหรับผู้ซื้อทุกคน ตามไวท์เปเปอร์ของ Sonik Coin ครึ่งหนึ่งของอุปทานเหรียญทั้งหมดจะมีไว้สำหรับเปิดขายในช่วง Presale ส่วนอีก 40% จะถูกสงวนไว้ และ 10% สุดท้ายจะถูกใช้เป็นสภาพคล่องให้กับการซื้อขายบนเว็บเทรด Uniswap

เข้าร่วม Sonik Coin Presale ได้ที่นี่

คุณสามารถการอัปเดตข่าวสาร Sonik Coin ได้ผ่าน Telegram 

3. Chimpzee

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การเปิดตัวโปรเจกต์บล็อกเชนมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโปรเจกต์ web3 ที่มีไอเดียต่อสู้กับสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง

อีกโปรเจกต์หนึ่งที่กำลังเติบโตขึ้นคือ Chimpzee ซึ่งมุ่งเป้าไปที่การอนุรักษ์สัตว์ป่า โดยกำลังอยู่ในช่วง presale แต่ก็ได้รับความสนใจจากกลุ่มคริปโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้วด้วย

แพลตฟอร์มนี้ระดมทุนได้เกือบ 1.3 ล้านดอลลาร์ จากการเปิด presale ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ตามเอกสารไวท์เปเปอร์ของ Chimpzee หัวใจหลักของโปรเจกต์นี้คือ Chimpzee NFT Passports การเป็นเจ้าของ NFT เหล่านี้จะมอบสิทธิประโยชน์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งรวมถึงผลตอบแทนที่อาจสูงสุดถึง 20% ผ่านการ Stake เหรียญ

NFT Passports ยังให้สิทธิ์การเข้าถึงเกม Chimpzee Zero Tolerance เป็นวิธีที่น่าสนใจในการรับรางวัลเพิ่มอีกด้วย

สิ่งที่ทำให้ Chimpzee แตกต่างออกไปคือ รูปแบบการแบ่งผลกำไร หากคุณเป็นเจ้าของ Chimpzee NFT หรือมีส่วนร่วมในซื้อขายบนแพลตฟอร์ม คุณจะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากค่าธรรมเนียมจากการซื้อขาย นอกจากนี้ คุณยังจะได้รับรางวัลในรูปแบบ CHMPZ tokens สำหรับการซื้อสินค้าในแอปพลิเคชัน

ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องผลของกำไรเท่านั้น Chimpzee ยังมุ่งเน้นในเรื่องเป้าหมายอีกด้วย โดยจัดสรร 10% ของอุปทานเหรียญและรายได้ส่วนหนึ่งให้กับองค์กรที่มุ่งเน้นการรักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังร่วมมือกับมูลนิธิที่มีชื่อเสียงอย่าง The Giving Block และ One Tree Planted ด้วย

ด้วยแนวทางที่มุ่งเน้นการใช้งานเป็นหลัก เหรียญในแพลตฟอร์มและ NFT อาจมีโอกาสที่มากมายที่จะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ซื้อในช่วงแรกๆ และหากต้องการติดตามข่าวสารล่าสุด คุณสามารถเข้าร่วมช่อง Telegram ของ Chimpzee

เข้าร่วม Chimpzee Presale ได้ที่นี่

4. Floki Inu

Floki Inu (FLOKI) เป็นเหรียญมีมที่เกิดหลังจากที่ Elon Musk ประกาศว่าเขาจะตั้งชื่อลูกหมา Shiba Inu ของเขาว่า “Floki”

แม้จะเริ่มต้นเป็นเรื่องตลก แต่ก็มีจุดมุ่งหมายเพื่อการใช้งานในโลกแห่งความเป็นจริง ที่สร้างโดยทีมงานจากคอมมูฯ Shiba Inu โดยมันทำงานบน Ethereum และ Binance Smart Chain

Floki Inu มีเป้าหมายที่ชัดเจนซึ่งกำหนดโดยฐานแฟนๆ ซึ่งเรียกว่า “Floki Vikings” โดยกำลังพัฒนาคุณสมบัติสำคัญสามอย่าง คือ เกมที่เล่นเพื่อหารายได้ชื่อ Valhalla ร้านค้าออนไลน์ชื่อ FlokiPlace และและแพลตฟอร์มการเรียนรู้ที่เรียกว่า Floki Inuversity

ในเดือนกันยายน 2023 Floki มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 163 ล้านดอลลาร์ โดยมีอุปทาน 10 ล้านล้านดอลลาร์ โดยเกือบครึ่งหนึ่งของเหรียญนี้ถูกเผาทำลายไปแล้ว

Floki Inu ยังได้ร่วมมือกับ Million Gardens Movement ของ Kimbal Musk เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนอาหารทั่วโลก Floki Inu ตั้งเป้าที่จะเหนือกว่า Dogecoin และ Shiba Inu โดยนำเสนอประโยชน์ในระดับสูง

ด้วยจำนวนผู้ถือครองมากกว่า 400,000 ราย ทำให้ ‘เหรียญมีม’ ตัวนี้กลายเป็นที่น่าสนใจและน่าจับตามอง

นอกจากนี้ ทวีตล่าสุดจาก Phoenix เทรดเดอร์คริปโตยอดนิยม ชี้ให้เห็นสัญญาณขาขึ้นในเหรียญ Floki Inu อีกด้วย

5. Dogelon Mars

Dogelon Mars ($ELON) เป็นเหรียญ ERC-20 บนเชน Ethereum ที่เปิดตัวในปี 2021 ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเหรียญมีมนี้ ได้เริ่มต้นโครงการโดยเน้นที่ความยุติธรรมและความโปร่งใส

แตกต่างจากโครงการคริปโตอื่น ๆ ผู้ก่อตั้งไม่มีการจัดสรรเหรียญใด ๆ สำหรับตนเอง แต่พวกเขาส่งเหรียญ ELON ประมาณครึ่งหนึ่งของ 1 พันล้านล้านเหรียญ ให้กับ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum

ต่อมาก็ได้ถูกบริจาคให้กับมูลนิธิ Methuselah Foundation ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่มุ่งเน้นเรื่องการมีอายุยืนยาวของมนุษย์

ส่วนที่เหลืออีกครึ่งหนึ่งถูกเก็บไว้ในพูลสภาพคล่องบน Uniswap โดยจับคู่เหรียญกับ ETH เพื่อพิสูจน์ความน่าเชื่อถือของโปรเจกต์และขจัดความกังวลเรื่อง “การ rugpull”

นอกจากนี้โปเรกจต์ยังมีแผนที่จะเปิดตัวเหรียญในการกำกับดูแลใหม่และคอลเลกชัน NFT ซึ่งทั้งสองมีเป้าหมายเพื่อรักษาการมีส่วนร่วมของคอมมูฯ ให้ยั่งยืนและเติบโต

โดยทีมงานสนับสนุนให้คอมมูฯ บริจาคเหรียญ ‘ELON’ ให้กับเหยื่อของการหลอกลวงในโลกคริปโต ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของพวกเขาในการต่อสู้กับการฉ้อโกงของคริปโต

แม้ว่าจะนำเสนอตัวเองว่าเป็น ‘สกุลเงินสากลสำหรับประชาชน’ หรือแม้แต่ ‘สกุลเงินระหว่างดวงจันทร์’ แต่ประโยชน์ในทางปฏิบัติยังคงมีจำกัดและไม่ได้ถูกกำหนดไว้อย่างชัดเจน

ทวีตจาก TokenInsight ระบุว่า Dogelon Mars เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโต 10 อันดับแรกที่ได้รับกำไรมากที่สุดในทุกๆ เหรียญบนแพลตฟอร์ม

แนวโน้มขาขึ้นนี้ได้เน้นย้ำแนวโน้มเชิงบวกของเหรียญ ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นและศักยภาพในการทำกำไรได้มากขึ้นอีกด้วย

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์