<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin และ Altcoin กลับมาเขียวอีกครั้ง หลังนักลงทุนหายแพนิคจากข่าว FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากราคา Bitcoin (BTC) ร่วงแตะ 24,900 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ในที่สุด ราคา Bitcoin ก็สามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้สำเร็จในช่วงเช้าของวันนี้ และทรงตัวอยู่ใกล้กับระดับ 26,000 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะเดียวกัน Ethereum (ETH) ยังฟื้ตตัวกลับมาที่ระดับเกือบ 1,600 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง ตามมาด้วยเหรียญ Altcoin 10 อันดับแรกทั้งหมดที่ทยอยฟื้นตัวขึ้นตามมา

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin ได้ปรับฐานลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบสามเดือนที่ 24,930 ดอลลาร์ แต่เมื่อความตื่นตระหนกจากข่าว FTX เริ่มลดน้อยลง ราคา Bitcoin ก็สามารถดีดตัวกลับมาทำระดับสูงสุดที่ 26,451 ดอลลาร์ได้อีกครั้งเมื่อเวลา 02.00 น. ของวันนี้

ปัจจุบัน ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นประมาณ 3.02% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซื้อขายอยู่ที่ 25,897 ดอลลาร์ ในขณะที่รายงาน โดยระดับราคาดังกล่าวถือเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นประมาณ 0.36% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ราคา ETH ได้เพิ่มขึ้นกว่า 3.10% จนอยู่ที่ 1,592 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ราคาดังกล่าวยังถือเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 2.28% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยทำระดับสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมงที่ 1,619 ดอลลาร์

นอกจากนี้ Altcoin 10 อันดับแรกทั้งหมดยังมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน โดย Toncoin (TON) ถือเป็นเหรียญที่ฟื้นตัวได้อย่างโดดเด่นในวันนี้ โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 12%

ปัจจุบัน มูลค่าตลาด Crypto เพิ่มขึ้น 2.54% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนอยู่ที่ 1.03 ล้านล้านดอลลาร์ และมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นกว่า 9.22% อยู่ที่ 35.33 พันล้านดอลลาร์

ตลาดตื่นตระหนกจากข่าวการชำระบัญชีสินทรัพย์ของ FTX

บริษัทวิจัย K33 ระบุในรายงานล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันอังคารว่า ความเชื่อมั่นของตลาด Crypto ในปัจจุบัน สะท้อนให้เห็นถึง “ช่วงท้ายของตลาดหมีในปี 2015 และ 2019”

“ความรู้สึกที่แย่ลงนั้นมาจากแรงกดดันด้านการขายที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งเกี่ยวข้องกับยอดสินทรัพย์คงเหลือของ FTX ได้แก่ BTC มูลค่า 560 ล้านดอลลาร์, ETH 192 ล้านดอลลาร์ และ SOL อีก 1.16 พันล้านดอลลาร์” K33 ระบุในรายงาน

“ตลาดยังคาดหวังแรงกดดันด้านการขายจากผู้ดูแลผลประโยชน์ของ Mt. Gox และ Bitcoins Silk Road ของสหรัฐอเมริกา กำหนดการขายที่เป็นไปได้เหล่านี้ไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่ล้วนเป็นแรงผลักดันสำคัญที่เข้ามาเพิ่มความรู้สึกกดดันที่มีอยู่แล้วในตลาด”

ในอีกด้านหนึ่ง Greg Moritz ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของกองทุนป้องกันความเสี่ยง Alt Tab Capital ยังได้กล่าวไว้ด้วยว่า

“โดยรวมแล้ว ผลกระทบที่แท้จริงของการชำระบัญชีสินทรัพย์ของ FTX มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในตลาด Crypto ค่อนข้างน้อย แต่จะกินเวลานานหลายเดือน อย่างไรก็ตาม เรามีแรงกดดันในข้อเสนอนี้ลดลงแล้ว”

“สาเหตุหลักมาจากนักลงทุนรายย่อยไม่เข้าใจข้อเสนอของ FTX อย่างถ่องแท้ และตอบสนองต่อความกลัวมากกว่าตรรกะ ซึ่งเมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น ก็มีแนวโน้มที่จะดึงดูดโอกาสในการซื้อสำหรับนักลงทุนที่มีความรู้ และมุ่งเน้นการลงทุนระยะยาว”

ที่มา: forkast