<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตเผย 3 เหรียญ Altcoin น่าจับตาก่อนเข้าฤดู Altcoin รอบถัดไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตแม้จะดิ่งลงอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็มีสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดคริปโตกำลังกลับเข้าสู่ขาขึ้นอีกครั้ง

เมื่อ Bitcoin halving ในปีหน้ากำลังใกล้เข้ามา นักวิเคราะห์คริปโตชั้นนำหลายคน รวมถึงสถาบันต่าง ๆ ก็เริ่มคาดการณ์ถึงภาวะตลาดขาขึ้นครั้งต่อไปว่าอาจส่งผลให้ราคา BTC พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่หรือแม้แต่การไปแตะที่เลขหกหลักหรือมากกว่านั้น

หากราคา BTC พุ่งสูงขึ้น ราคาเหรียญอื่น ๆ ในตลาดก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย นี่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าฤดู Altcoin ครั้งต่อไปอาจมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ปัจจุบันราคาเหรียญ Altcoins ชั้นนำบางเหรียญนั้นอยู่ต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลอย่างมาก ซึ่งนี่ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่จะซื้อเหรียญเหล่านี้ก่อนที่มูลค่าจะฟื้นตัวในปี 2024

คริปโตที่น่าสนใจในฤดู Altcoin

1. Wall Street Memes ถือเป็นหนึ่งในเหรียญมีมที่มีศักยภาพสูงและได้รับความสนใจอย่างล้มหลามจากนักลงทุน เห็นได้จากการเปิดตัว Presale ที่สามารถระดมทุนได้กว่า 25 ล้านดอลลาร์ 

Wall Street Memes จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่น่าสนใจในฤดู Altcoin ที่กำลังจะมาถึงนี้ เนื่องจาก WSM เป็นเหรียญที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง ที่มีทีมงานมากประสบการณ์

รอบพรีเซลล์ของ WSM กำลังจะปิดในอีกสองสามสัปดาห์ข้างหน้า โดยจะถูกลิสต์บนเว็บเทรด Uniswap และในเว็บเทรดระดับ tier-1 ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนกันยายน โดยที่ WSM จะมีราคาสิ้นสุดอยู่ที่ $0.0337 

​​Wall Street Memes ได้รับแรงบันดาลมาจาก subreddit Wall Street Bets ที่ได้รับความนิยมในปี 2019 และตอนนี้ก็มีผู้ติดตามมากกว่าหนึ่งล้านคนผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย

ยอดผู้ติดตามนี้ช่วยให้ Wall Street Memes กลายเป็นหนึ่งในคริปโตที่มียอดขายที่ดีอย่างยิ่งในปี 2023 

และนอกจากศักยภาพของเหรียญมีมตัวนี้แล้ว Wall Street Memes ยังเสนอผลตอบแทนจากการ staking ด้วยอัตราผลตอบแทนต่อปี (APY) โดยประมาณในปัจจุบันที่ 69% 

การ staking ไม่เพียงแต่ให้ผลตอบแทนแก่ผู้ที่เพิ่มลงในกลุ่มเท่านั้น แต่ยังช่วยลดแรงกดดันในการขายโดยรวมด้วย เนื่องจากผู้ถือเหรียญพร้อมใจจะเก็บเหรียญไว้เพื่อรับโบนัสในอนาคต

ทำให้โปรเจกต์นี้ผู้ซื้อถึง 2 พันล้านเหรียญ โดย 50% ของทั้งหมดถูกเกิดขึ้นในรอบ Presale รวมถึงการวางขายคอลเลกชัน Wall St Bulls NFT เองก็ขายหมดภายในอันรวดเร็ว

หนึ่งในนักวิเคราะห์คริปโต Joe Parys ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 400,000 คนใน YouTube ก็กล่าวผ่านทางช่อง Youtube ของเขาว่าเหรียญ WSM มีโอกาสที่จะขยายการเติบโตได้ดีเช่นกัน

เยี่ยมชม Wall Street Memes ได้ที่นี่

2. Dogecoin เหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดตอนนี้ราคาลดลงกว่า 90% จากระดับสูงสุด

Dogecoin เป็นหนึ่งในเหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวงการเหรียญมีม 

และจากการถูกพูดถึงโดย Elon Musk และชาวเน็ตจำนวนมาก ทำให้ DOGE มีมูลค่าตลาดสูงสุดมากกว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ในราคาที่มากกว่า 0.70 ดอลลาร์

แม้ว่าราคาเหรียญจะผันผวนลดลงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา แต่เหรียญ DOGE ก็ยังมีมูลค่าตลาดติดอยู่ใน 10 อันดับแรกของเหรียญคริปโต โดยปัจจุบันมีมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 9 พันล้านดอลลาร์

เมื่อรวมถึงเหตุผลที่ DOGE เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและมีคอมมูฯ ขนาดใหญ่ จึงทำให้นักลงทุนคริปโตหน้าใหม่มีแนวโน้มที่จะเข้ามาลงทุนกับเหรียญมีมตัวนี้

นอกจากนี้แล้ว ยังมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องอีกด้วยว่า Elon Musk ซึ่งเป็นผู้ชื่นชอบเหรียญ DOGE อาจจะเพิ่มเหรียญนี้เป็นตัวเลือกในวิธีการชำระเงินบนแพลตฟอร์ม X

3. Shiba Inu เหรียญมีมอันดับสองพร้อมประโยชน์การใช้งานที่หลากหลาย

Shiba Inu คือเหรียญมีมที่ใหญ่เป็นอันดับสองจากช่วงตลาดขาขึ้นในปี 2021 ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันที่หลากหลาย

SHIB เป็นเหรียญหลักของระบบ แต่ Shiba Inu ยังได้พัฒนา BONE ซึ่งใช้สำหรับการกำกับดูแลในคอมมูฯ, DAO, และ LEASH ซึ่งมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ถือในจำนวนจำกัด

Shiba Inu ได้สร้าง ShibaSwap  เว็บเทรดแบบกระจายอำนาจเป็นของตนเอง, มีคอลเลกชัน NFT ทีมีชื่อว่า Shiboshis,  มีโลก metaverse ที่ผู้เล่นสามารถซื้อและสร้างที่ดินเสมือนจริงได้, และมีเกม Shiba Eternity บนแพลตฟอร์ม Android และ iOS ที่ให้รางวัลตอบแทนผู้เล่น (play-to-earn) อีกด้วย

ฟีเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดของ Shiba Inu คือ Shibarium บล็อกเชนเลเยอร์ 2 ที่มีประสิทธิภาพสูง ปลอดภัย และปรับขนาดได้ ซึ่งจะช่วยให้นักพัฒนาแอปแบบกระจายศูนย์ (dApp) อื่นๆ สามารถสร้างโปรเจ็กต์ของตนบนบล็อกเชนนี้ได้

Shiba Inu ยังคงได้รับความนิยมอย่างมาก และมีมูลค่าตลาดประมาณ 4.5 พันล้านดอลลาร์ โดยในตอนนี้ SHIB มีราคาซื้อขายที่ต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลประมาณ 90% จึงเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่มีแนวโน้มทำราคาสร้างผลตอบแทนได้อย่างสูงเมื่อพิจารณาถึงฤดู Altcoin ครั้งต่อไปที่กำลังจะมาถึง

สรุป

เหรียญมีมมักจะเป็นเหรียญที่ทำราคาขึ้นสูงได้อย่างน่าทึ่งในช่วงตลาดขาขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มเหรียญที่ได้รับความสนใจในหมู่นักลงทุนรายย่อย เหรียญมีมที่มีคุณสมบัติที่ดีอย่าง DOGE และ SHIB พร้อมคู่แข่งรายใหม่ WSM จึงเป็นเหรียญที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนในตอนนี้

เยี่ยมชม Wall Street Memes ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์