<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Pepe Coin เพิ่มขึ้น 2% แซงหน้าเหรียญมีม Dogecoin, Shiba Inu ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Pepe Coin กลายเป็นเหรียญ Meme อันดับต้น ๆ แซงหน้าทั้ง Dogecoin และ Shiba Inu ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่เขียนบทความนี้ PEPE มีราคาซื้อขายที่ระดับ 0.0000006785 ดอลลาร์ โดยมีราคาเพิ่ม 2.01% ในทางกลับกันเหรียญมีมตัวยอดนิยมตัวอื่นอย่าง SHIB และ DOGE มีกำไรเพิ่มขึ้นเพียง 0.88% และ 1.12% ตามลำดับ

มูลค่าที่เพิ่มขึ้นของ PEPE เมื่อเร็ว ๆ นี้อาจมีสาเหตุมาจากความเชื่อมั่นเชิงบวกโดยรวม มาจากตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงาน ราคาผู้บริโภคมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยมีสาเหตุหลักมาจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น

ในเดือนสิงหาคม CPI เพิ่มขึ้น 0.6% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า และเพิ่มขึ้นถึง 3.7% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งตัวเลขเหล่านี้นั้นออกมาเกินกว่าคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่จะบอกว่าเพิ่มขึ้น 3.6% ต่อปี

Bitcoin และ Ethereum เป็นสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำสองสกุล มีการเติบโตเช่นกันแต่โตขึ้นเพียงเล็กน้อยที่ 1% และ 1.12% ตามลำดับ ซึ่งนี่เป็นการสะท้อนถึงแนวโน้มเชิงบวกโดยทั่วไปในตลาด

ปัจจุบัน PEPE มีราคาซื้อขายที่ 0.68 ดอลลาร์ การได้รับสถานะเศรษฐีด้วย PEPE อาจเป็นไปได้ด้วยการลงทุนเพียง 0.68 ดอลลาร์

ข้อมูลจากแพลตฟอร์ม Santiment เผยให้เห็นว่า การเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญของจำนวนโทเค็น PEPE ที่ฝากในกระดานเทรด โดยเพิ่มขึ้นจาก 1.16 แสนล้านดอลลาร์เป็น 9.5 แสนล้านโทเค็นตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน นอกจากนี้เงินฝากที่ใช้งานอยู่ของ Pepe Coin เพิ่มขึ้นจาก 73 เป็น 170 ธุรกรรม

อย่างไรก็ตาม Pepe Coin ได้เผชิญกับความท้าทายในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม สมาชิกในทีมผู้ก่อตั้งโครงการได้โอนโทเค็น PEPE มูลค่า 16 ล้านดอลลาร์เพื่อการแลกเปลี่ยนเพียงฝ่ายเดียว ทำให้เกิดความกังวลภายในชุมชนเกี่ยวกับ “การ Rug Pull” ที่อาจเกิดขึ้น เหตุการณ์นี้ส่งผลให้ราคา PEPE ลดลง 30%

ที่มา: benzinga