<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ล่าโหด! นักล่า Airdrop คนเดียว สร้างกระเป๋าเงิน Crypto 21,877 Wallet พร้อมเปิด DEX ใช้เทรดส่วนตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถ้าหากใครอยู่ในแวดวงการล่า Airdrop คงจะเคยเห็นคนใช้กระเป๋าเงินหลายใบเพื่อล่าเหรียญ Airdrop มาแล้ว แต่ดูเหมือนจะมีคน ๆ หนึ่งอยากได้เหรียญฟรีมากจนสร้างกระเป๋าเงินกว่า 21,877 ใบบนเครือข่าย ZkSync Era พร้อมทั้งเปิด DEX ของตัวเองเพื่อให้กระเป๋าเงินเหล่านั้นมีความเคลื่อนไหวอีกต่างหาก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ZkSync Era เครือข่าย Layer-2 ที่เพิ่งเปิดตัว Mainnet ไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ได้มีจำนวนธุรกรรมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยธุรกรรมเหล่านี้ล้วนมาจากนักล่า Airdrop เพียงคนเดียวที่มุ่งมั่นจะฉวยโอกาสการทำกำไรจากเหรียญแจกฟรีที่รอคอยมานาน

เมื่อวันที่ 10 กันยายน Lingland ผู้จัดการชุมชนของเกม NFT ที่มีชื่อว่า DeFi Land ได้ทำเครื่องหมายกระเป๋าเงิน 21,877 ใบที่เกี่ยวข้องกับคนเพียงคนเดียวที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่แปลกประหลาดบน ZkSync Era

ข้อมูล On-chain แสดงให้เห็นว่านักล่า Airdrop รายนี้กำลังกระจายเหรียญ GEM ซึ่งเป็นเหรียญที่ไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ (closed-source token) ไปยังบัญชีที่ได้รับทุนเป็น ETH ในจำนวนเล็กน้อย ทั้งนี้คาดว่าบัญชีเหล่านั้นอาจเป็นผู้ใช้ที่มีความสนใจในการทดลองกับเหรียญใหม่ ๆ หรือเหรียญที่มีมูลค่าไม่สูงเท่าไรนัก

นอกจากนี้ ข้อมูล On-chain ยังแสดงให้เห็นด้วยว่านักล่า Airdrop คนนี้ได้เปิดตัว DEX แบบไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ เพื่อให้กระเป๋าเงินทั้ง 21,877 ใบมีความเคลื่อนไหว

“เขาสร้าง DEX แบบไม่ใช่โอเพ่นซอร์สสำหรับตัวเองคนเดียว เพื่อดำเนินการธุรกรรมระหว่างกระเป๋าเงินของเขาในทางอ้อม” Lingland กล่าว

หลายคนได้ยกย่องให้ ZkSync Era เป็นโซลูชัน Layer-2 ที่น่าจับตามองในปีนี้ โดยตามข้อมูลของ L2beat ระบุว่า ZkSync Era ถือเป็นเครือข่าย Layer-2 ที่มีจำนวนธุรกรรมรายวันเป็นอันดับต้น ๆ ในเดือนมิถุนายน และในปัจจุบัน จำนวนธุรกรรมยังแซงหน้าเครือข่ายอื่น ๆ จนก้าวขึ้นมาเป็นเครือข่าย L2 อันดับที่ 3 ด้วยธุรกรรมโดยเฉลี่ยประมาณ 11.1 รายการต่อวินาที (TPS) ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ขณะนี้ ZkSync Era ถือเป็นคู่แข่งของ Ethereum mainnet โดย ZkSync Era มีปริมาณธุรกรรมในช่วง 30 วันกว่า 29.6 ล้านรายการ เมื่อเทียบกับ Ethereum mainnet ที่มีประมาณ 30.2 ล้านรายการ อย่างไรก็ตาม การรวมตัวของนักล่า Airdrop สายเก็งกำไรอาจส่งผลให้ข้อมูลที่แสดงออกมาไม่ได้บ่งบอกถึงกิจกรรมบนเครือข่ายที่แท้จริงก็เป็นได้

ปริมาณธุรกรรมรายวันบน ZkSync เทียบกับ Ethereum mainnet

ที่มา: thedefiant