<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Cuban สามารถกู้คืนเหรียญ USDC กว่า 3 ล้านดอลลาร์ได้แล้ว หลังจากถูกแฮ็กกระเป๋า MetaMask

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Arkham Intelligence ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มตรวจสอบข้อมูล On-Chain ได้เปิดเผยว่า นาย  Mark Cuban นักลงทุนชาวอเมริกันชื่อดังและเจ้าของ NBA Mavericks เปิดเผยว่า สามารถกู้คืนเงินจำนวน 3.049 ล้าน USDC จากกระเป๋าคริปโตที่ถูกแฮ็ก

นาย Colin Wu นักข่าวคริปโตชาวจีนได้โพสต์ว่าหลังจากกู้คืนเงินที่ขโมยกลับมาได้ นาย Cuban ได้โอนเหรียญ USDC ที่เคยถูกขโมยไปยังกระดานเทรด Coinbase

จากข่าวระบุว่า กระเป๋าคริปโตของนาย Cuban ถูกโจมตีหลังจากไม่ได้ใช้งานมานาน 160 วัน นอกจากนี้กระเป๋าของเขายังมี 175k USDC, 4.34k USDC, 4.86k USDT, 7.02k RARI, 12.36k MATIC, 338.21 stETH, 5.29 ETH, 8.247 WETH, 697.48k RARE, 16.67k BIT, 5.92 GOHM และ 10k AUDIO

แม้ว่าเขาจะกู้คืนเงินกลับคืนมาได้ แต่เขาต้องเสียเงินให้กับแฮ็กเกอร์ไปประมาณ 870,000 ดอลลาร์

การโจมตีดังกล่าวถูกพบโดย Wazz ซึ่งเป็นนักสืบบล็อกเชนอิสระบนแพลตฟอร์ม Twitter โดยเขาได้เห็นการเคลื่อนไหวที่ไม่ปกติของกระเป๋าคริปโตที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมาเป็นเวลานาน

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง นาย Mark Cuban ได้ออกมายืนยันการถูกโจมตี โดยเขาระบุว่าได้เข้าใช้งาน MetaMask หลังจากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานหลายเดือน โดยเขาคาดว่าแฮ็กเกอร์อาจจะสะกดรอยตามกระเป๋าคริปโตของเขามาเป็นเวลานานเพื่อรอจังหวะที่จะเข้าโจมตี

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นักลงทุนคริปโตที่ใช้ชื่อว่า Crytomom คาดว่านาย Mark Cuban ต้องเผลอไปกดอนุญาตการเข้าถึงกระเป๋าคริปโตบนที่ไหนสักที่ และเธอสงสัยว่าทำไมเขาจึงเก็บสินทรัพย์จำนวนมากไว้ใน Hot wallet

นอกจากนี้บัญชีที่ใช้ชื่อว่า Junion บน Twitter ได้ออกมาหักล้างการคาดเดาดังกล่าว โดยยันยืนว่าเขาไม่ได้เผลอไปกดอนุญาตใด ๆ โดยรายละเอียดการทำธุรกรรมบน Etherscan แสดงให้เห็นว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวเป็นการโอนโดยตรง (Direct Transfer) ซึ่งแสดงว่าเขาทำ Private key หลุด
Source: Coinedition