<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance U.S. คว้าชัย ! หลังศาลสหรัฐฯ ปฏิเสธคำร้องเข้าตรวจสอบเอกสารของ SEC 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance U.S กระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกสาขาในสหรัฐฯ ได้รับชัยชนะเล็ก ๆ จากคดีความที่กำลังดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน

Binance เริ่มได้รับความสนใจจากหน่วยงานกำกับดูแล นับตั้งแต่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ยื่นฟ้องต่อศาล นอกจากนั้นบริษัทมีปริมาณการซื้อขายลดลง และในขณะเดียวกันสมาชิกผู้บริหารระดับสูงก็ต่างพากันยื่นลาออกไป

คดีของ ก.ล.ต. ต่อ Binance U.S.

ท่ามกลางเรื่องราวดราม่าที่กำลังดำเนินอยู่ Binance ได้รับชัยชนะในการยืนหยัดต่อต้าน ก.ล.ต. ในวันนี้ที่ 18 กันยายน 2023 โดยก่อนหน้านี้คณะกรรมการได้ยื่นคำร้องขอตรวจสอบ Binance U.S. หลังพิจารณาว่า Ceffu ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มดูแลรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับสถาบันการเงิน แท้จริงแล้วเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ Binance

นอกจากนี้ หน่วยงานกำกับดูแลยังอ้างอีกว่า Binance U.S. ทำการยักย้ายเงินทุนของลูกค้าในสหรัฐฯ ออกนอกประเทศ จึงเป็นการละเมิดข้อตกลงก่อนหน้านี้ระหว่างบริษัทกับคณะกรรมการ คณะกรรมการจึงได้ขอตรวจสอบเอกสารและทำการสื่อสารกับผู้ให้บริการกระเป๋าเงินโดยเฉพาะ

“อย่างไรก็ตาม ผลการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า Binance U.S. ไม่สามารถอธิบายการจัดการกระเป๋าเงินสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างน่าเชื่อถือ และยังคงให้ข้อมูลที่ไม่สอดคล้องแก่ SEC เกี่ยวกับบทบาทของ Binance Holdings Limited (“BHL” หรือ “Binance”) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Binance U.S. และ Ceffu ซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องของ Binance ในการดูแลทรัพย์สินของลูกค้า

จุดยืนที่ชัดเจนของศาล

จากความคืบหน้าล่าสุด Binance U.S. ได้มีการโต้แย้งว่า คำร้องขอของคณะกรรมการนั้น “มากเกินไป” และเสริมว่ามันเป็นความสะดวก  ด้านผู้พิพากษาศาลแขวงสหรัฐฯ Zia Faruqui ก็ได้ปฏิเสธคำร้องขอตรวจสอบของ SEC

อย่างไรก็ตาม ศาลได้ขอให้ Binance U.S. ยื่นเอกสารเพิ่มเติม เนื่องจากผู้พิพากษา Faruqui ยังไม่มั่นใจในการควบคุมสินทรัพย์ของ Binance U.S.

ที่มา: ambcrypto