<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SUNAC อดีตอสังหาฯ เบอร์ 3 ของจีน ประกาศล้มละลายซ้ำรอย Evergrande หนี้ท่วมเกือบ 4 แสนล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Hong Kong CNN รายงานว่า  Sunac อดีตบริษัทอสังหาฯ เบอร์ 3 ของจีน ได้ยื่นขอคุ้มครองการล้มละลายในสหรัฐอเมริกา ไม่นานหลังจากได้รับอนุมัติจากเจ้าหนี้ให้ปรับโครงสร้างหนี้มูลค่าเกือบ 1 หมื่นล้านดอลลาร์

Sunac เป็นบริษัทอสังหาฯรายใหญ่รายที่สองของจีน ที่ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในรอบไม่กี่สัปดาห์ โดยการยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในมาตรา 15 ในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนที่แล้ว ตามหลังบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ Evergrande ที่ประสบปัญหาหนี้สินจำนวนมหาศาล

การยื่นขอความคุ้มครองดังกล่าวช่วยให้ศาลสหรัฐฯ สามารถดำเนินการได้ เมื่อคดีล้มละลายมีความเกี่ยวโยงกับประเทศอื่น และมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยส่งเสริมความร่วมมือระหว่างศาล ลูกหนี้ และเขตอำนาจศาลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการพิจารณาคดีล้มละลายข้ามพรมแดนของสหรัฐอเมริกา

การยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายของ Sunac China อาจช่วยให้บริษัทสามารถเจรจากับเจ้าหนี้ต่างประเทศได้ ในขณะที่บริษัทกำลังดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างหนี้

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บริษัทกล่าวในการยื่นฟ้องล้มละลายต่อตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงว่า บริษัทได้รับการอนุมัติจากเจ้าหนี้มากกว่า 2,000 รายให้ปรับโครงสร้างหนี้และจ่ายดอกเบี้ยมูลค่า 9.9 พันล้านดอลลาร์ให้แก่นักลงทุนนอกประเทศจีน

ตามข้อมูลของ CreditSights – Sunac เป็นบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อันดับ 10 ของจีนเมื่อพิจารณาจากยอดขายตามสัญญาในเดือนสิงหาคม ก่อนจะบริษัทจะผิดนัดชำระหนี้ในปี 2022 ซึ่งถือเป็นการผิดนัดชำระหนี้ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามในประวัติศาสตร์