<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Alchemy Pay ได้รับใบอนุญาตแลกเปลี่ยนเงินของสหรัฐ เตรียมขยายบริการ Crypto-to-Fait

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Alchemy Pay ได้ใบอนุญาตในประเทศต่าง ๆ เช่น อินโดนีเซียและลิทัวเนียแล้ว และกำลังขอใบอนุญาตส่งเงินในรัฐต่าง ๆ ของสหรัฐอเมริกา

Alchemy Pay เป็นบริษัทให้บริการชำระเงินผ่านทางสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันกำลังขยายธุรกิจไปทั่วโลกหลังจากได้รับใบอนุญาตการชำระเงินจำนวนมากในสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันที่ 20 กันยายน บริษัทเปิดเผยออกมาว่าบริษัทได้รับใบอนุญาตจากแผนกหลักทรัพย์อาร์คันซอ ทำให้สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเงินต่าง ๆ ได้

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์สำหรับบริษัท Alchemy Pay เนื่องจากเป็นใบอนุญาตส่งเงินใบแรกของบริษัทในสหรัฐอเมริกา

ใบอนุญาตดังกล่าวทำให้บริษัท Alchemy Pay สามารถให้บริการได้เหมือนกับบริษัทคริปอื่น ๆ เช่น Coinbase, Block (ก่อตั้งโดย Jack Darsey), MoonPay และกระดานเทรด bitFlyer ซึ่งบริษัทเหล่านี้สามารถทำธุรกรรม Crypto-to-fiat ได้ภายในรัฐอาร์คันซอของสหรัฐอเมริกา

สำหรับบริษัท Alchemy Pay ความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และกลยุทธ์ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก

นาย Robert McCracken ประธานบริษัท Alchemy Pay เน้นย้ำถึงความทุ่มเทของบริษัทในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ โดยกล่าวถึงเงินทุนที่จะไหลเข้ามาหลังจากได้รับใบอนุญาตทั่วโลก

เขาแสดงให้เห็นถึงเป้าหมายของบริษัทในการขยายบริการของตน และเป้าหมายที่จะทำให้ช่องว่างทางเศรษฐกิจระหว่างสกุลเงิน Fiat และสกุลเงินคริปโตลดลงยิ่งขึ้น

บริษัท Alchemy Pay ก่อตั้งในปี 2018 ในสิงคโปร์ เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจแพลตฟอร์มด้านการชำระเงินด้วยคริปโต ซึ่งอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างสกุลเงิน Fiat กับสกุลเงินดิจิทัล เช่น เงินดอลลาร์กับ Bitcoin หรือเงินยูโรกับ Ethereum

ปัจจุบัน แพลตฟอร์มของพวกเขารองรับการชำระเงินใน 173 ประเทศทั่วโลก รวมถึง เช่น ออสเตรเลีย แคนาดา ฮ่องกง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอินเดีย

ก่อนที่ Alchemy Pay ได้รับใบอนุญาตในครั้งนี้ ในเดือนมิถุนายน 2023 บริษัทรับการยอมรับในฐานะเป็นผู้ให้บริการที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดโปรแกรม Data Protection ของ Mastercard

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาในเดือนมกราคม 2023 บริษัท Alchemy Pay ได้รับการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการให้เป็นผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการโดยบริษัท Visa ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบการชำระเงินทั่วโลก

Source: CryptoIntelligence