<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin หมกมุ่นอยู่กับ XRP และ Ripple จริงหรือ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการเปิดเผยล่าสุด Steven Nerayoff อดีตที่ปรึกษา Ethereum ได้ให้ความชัดเจนเกี่ยวกับการคาดเดาของชุมชนกันไปในทิศทางต่าง ๆ นานาเกี่ยวกับความสนใจในอดีตของ Vitalik Buterin ที่มีต่อ Ripple และ XRP ชุมชนสงสัยมานานแล้วว่า Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum มีความหลงใหลใน Ripple อย่างแท้จริงหรือไม่

การพูดคุยนี้เป็นไปตามความคิดเห็นก่อนหน้านี้ของ Matt Hamilton อดีตผู้อำนวยการฝ่าย developer relations ของ Ripple ซึ่งเปิดเผยว่า Vitalik ได้หาโอกาสฝึกงานที่ Ripple และเคยนอนบนโซฟาของ David Schwartz CTO ของ Ripple ด้วยซ้ำ

Nerayoff ซึ่งได้สนทนากับ Vitalik ได้แชร์ข้อมูลเชิงลึกบางอย่างเกี่ยวกับกระบวนการคิดของ Vitalik เขากล่าวว่า Vitalik เคยแสดงความปรารถนาที่จะใช้ smart contract บนเครือข่าย Bitcoin อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอของเขาได้รับการต่อต้านจากนักพัฒนา ซึ่งอาจทำให้เขาต้องสำรวจโปรเจกต์บล็อกเชนตัวอื่น ๆ

ในส่วนที่เกี่ยวกับ Ripple นั้น Nerayoff อธิบายว่าการสนทนาของเขากับ Vitalik เกี่ยวกับบริษัทนั้นยืนพื้นมาจากการพบปะของเขากับตัวแทนของ Ripple ซึ่งเขาเองก็มองว่าเป็นแบบอย่างของการปฏิบัติงานอย่างเกิดประสิทธิผลภายในอุตสาหกรรมบล็อกเชน

Nerayoff ยังได้ย้อนไปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2015 ที่เขาเข้าร่วมการประชุมซึ่งตัวเขาได้พบกับ Chris Larson ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple และสมาชิกอีกคนของทีม Ripple ในระหว่างกิจกรรมนี้ คำถามที่เกี่ยวข้องกับ XRP จะถูกส่งไปยังบุคคลใดบุคคลหนึ่งภายในองค์กรเท่านั้น

ที่มา : U.Today