<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance จ่อ Delist เหรียญ Stablecoin ทั้งหมดในยุโรปปีหน้า เหตุกฎระเบียบ MiCA มีผลบังคับใช้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บเทรด crypto อันดับหนึ่งของโลก คาดการณ์ว่าจะ Delist เหรียญ stablecoin หลายตัวออกจากแพลตฟอร์มของตนในยุโรป เนื่องจากสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่บีบบังคับให้ Binance ต้องปฏิบัติตามโดยเฉพาะกับกฎระเบียบ Markets in Crypto Assets (MiCA) ของสหภาพยุโรปที่กำลังจะมีผลบังคับใช้ในปีหน้า

การถอดรหัส MiCA และผลที่ตามมา

MiCA เปิดตัวในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยกำหนดให้สหภาพยุโรปอยู่ในระดับแนวหน้าของกฎระเบียบด้านเหรียญคริปโตซึ่งถือเป็นภูมิภาคผู้บุกเบิกการนำเสนอกรอบการทำงานที่สมบูรณ์แบบ เป้าหมายของกฎระเบียบนี้คือ การอนุญาตให้แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตและผู้ให้บริการกระเป๋าเงินคริปโตสามารถดำเนินงานได้ทั่วทั้งสหภาพยุโรปหากผ่านการได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหภาพยุโรป

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความคลุมเครือเกี่ยวกับการนำกฎระบียบ MiCA ไปใช้กับ Stablecoins แบบกระจายอำนาจและผู้ให้บริการ Stablecoins ที่ตั้งอยู่นอกสหภาพยุโรป  

เมื่อเร็วๆ นี้ Marina Parthuisot หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Binance France แสดงความกังวลระหว่างการพิจารณาคดีที่จัดโดย EBA เธอคาดการณ์ว่า “จะมีการ Delist Stablecoins ทั้งหมดออกจากกระดานซื้อขายในยุโรปภายในวันที่ 30 มิถุนายน” Marina Parthuisot เน้นย้ำถึงความรุนแรงของการเคลื่อนไหวว่า ตลาดยุโรปจะแตกต่างจากตลาดทั่วโลกอย่างเห็นได้ชัด หากสถานการณ์นี้เกิดขึ้นจริง

Binance และความซับซ้อนด้านกฎระเบียบ

สำหรับ Binance ความท้าทายด้านกฎระเบียบไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ ตลาดของเว็บเทรดกำลังเผชิญแรงกดดันที่เพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงแค่จากยุโรปเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบมายังจากประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอเมริกา และกฎระเบียบเหล่านี้ก็ส่งผลให้แพลตฟอร์ม Binance ต้องยุติการดำเนินการในประเทศในยุโรป เช่น เนเธอร์แลนด์ ไซปรัส และเยอรมนี

ที่มา : cryptoticker