<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ ยกนิ้วให้ชีวประวัติของ Elon Musk พร้อมกล่าวว่า “พวกเราฮาร์ดคอร์เหมือนกัน แต่เขาหนักกว่า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา CEO ของ Binance “Changpeng Zhao” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “CZ” ได้แชร์บทวิจารณ์ชีวประวัติของ Elon Musk พร้อมกับกล่าวว่า “หนังสือเล่มใหม่ของ Elon Musk ที่เขียนโดย Walter Isaacson ค่อนข้างดี”

CZ ตั้งข้อสังเกตว่าตัวเขากับ Musk เป็นคน “ฮาร์ดคอร์” เหมือนกัน ถึงแม้ว่า Musk จะดูฮาร์ดคอร์อย่างเข้มข้นมากกว่าเขาก็ตาม โดยในโพสต์บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) CZ กล่าวถึงความสามารถของ Musk ในการจัดการกับความล้มเหลว (เช่นจรวดที่ระเบิด)

ขณะเดียวกัน CZ ยังต้องการสื่อให้เห็นว่า Musk เป็นคนที่มีความอดทนสูง สามารถยอมรับความผิดพลาดหรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ แต่ไม่สามารถยอมรับความผิดพลาดของผู้อื่นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเป็นความผิดพลาดที่เกิดจากความไม่รอบคอบหรือขาดความรู้ความเข้าใจ Musk ก็จะตัดสินใจลงโทษผู้ที่ทำผิดพลาดอย่างรวดเร็ว  โดยปราศจากการใช้อารมณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น

“น่าสนใจที่เพิ่งรู้ว่า Elon ก็มีค่านิยมแบบ “ฮาร์ดคอร์” ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลย พวกเราเป็นคนแบบเดียวกันมาตั้งแต่ 6 ปีที่แล้ว แต่ก็ยอมรับว่าฮาร์ดคอร์ของเขาดูเหมือนจะฮาร์ดคอร์มากกว่าของเรา” CZ กล่าว “อุตสาหกรรมที่กำลังปฏิวัติไม่ได้มีไว้สำหรับคนใจไม่สู้”

นอกจากนี้ CZ ตั้งข้อสังเกตว่า Musk มีแนวโน้มที่จะไล่พนักงานที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่ามาตรฐานของเขาออกไปอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ CZ คาดการณ์ว่าอาการ Asperger Syndrome ของ Musk อาจมีส่วนทำให้เกิดแนวทางเชิงปฏิบัติเช่นนี้

“เขาสามารถอดทนต่อการระเบิดของจรวดได้ แต่ไม่ใช่สำหรับคนที่สะเพร่า เขาจะไล่พวกคนเหล่านี้ออกจากบริษัทอย่างรวดเร็ว และการตัดสินใจด้วยอารมณ์ก็ไม่ใช่นิสัยของเขา นั่นอาจเป็นข้อดีของ asperger”

ที่มา: benzinga