<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Justin Sun’ เสนอรางวัล 5% ล่อแฮกเกอร์ให้คืนเงิน 8 ล้านดอลลาร์ ที่ขโมยจากเว็บเทรด HTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron (TRX) ประกาศว่าจะเสนอเงินรางวัล 5% หากแฮกเกอร์ที่ขโมย Ethereum (ETH) ตัดสินใจคืนคริปโต มูลค่าเกือบ 8 ล้านดอลลาร์ที่ขโมยไปจากเว็บเทรด HTX 

HTX เป็นชื่อที่เปลี่ยนใหม่ของ Huobi ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ใน Seychelles  ซึ่ง Justin Sun เป็นที่ปรึกษา 

ยังไม่ชัดเจนว่า Justin Sun ถือหุ้นใน HTX หรือไม่ แม้ว่าจะมีรายงานว่า Justin Sun ใช้ทรัพย์สินส่วนตัวหลายร้อยล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนเว็บเทรดแห่งนี้

แฮกเกอร์ได้โจมตี HTX ในช่วงสุดสัปดาห์และขโมย 4,999 ETH มูลค่า 7.9 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก PeckShield บริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชนสัญชาติจีน

Justin Sun กล่าวว่า HTX ได้ “ชดเชยการสูญเสียอย่างเต็มที่” และแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการแฮ็ก

“8 ล้านดอลลาร์ถือเป็นจำนวนเงินที่ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ของสินทรัพย์ที่ผู้ใช้ของเราถืออยู่ นอกจากนี้ยังถือเป็นรายได้เพียงสองสัปดาห์สำหรับแพลตฟอร์มเว็บเทรด HTX

HTX ตรวจพบการแฮ็กทันทีหลังเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (18.00 น. SGT 24/9/2023) และดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันการสูญเสียใดๆ ทำให้เงินทุนทั้งหมดมีความปลอดภัย และการซื้อขายยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ  HTX ได้แก้ไขปัญหาทั้งหมดทันที ทำให้แพลตฟอร์มเว็บเทรดกลับสู่สถานะปกติ

“เราขอเสนอรางวัล 5% ของจำนวนเงินที่ถูกขโมย ($400,000) ให้แก่แฮกเกอร์หากพวกเขายอมคืน ETH ที่ขโมยไป” Justin Sun กล่าวในทวีต “เราต้องการให้แฮกเกอร์คืนคริปโตเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นใน HTX”

Justin  Sun ยังกล่าวอีกว่า หากแฮกเกอร์ไม่คืนเงินภายในหนึ่งสัปดาห์ HTX จะส่งเรื่องให้กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้หน่วยงานสามารถติดตามแฮกเกอร์และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : THE DAILY HODL

ที่มารูปภาพ : Coin Live