<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brian Armstrong แนะลูกค้า Coinbase ให้ปิดบัญชีของ JPMorgan Chase หลังธนาคารประกาศแบนคริปโตฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JPMorgan Chase กลายเป็นธนาคารรายล่าสุดในอังกฤษ ที่ประกาศในสัปดาห์นี้ว่า จะแบนบัญชีธนาคารที่ทำธุรกรรมเกี่ยวข้องกับคริปโต โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมเป็นต้นไ เนื่องจากธนาคารมีความกังวลเกี่ยวกับการหลอกลวงและการฉ้อโกงเพิ่มสูงขึ้น การสั่งห้ามทำธุรกรรมคริปโตจึงถือเป็นเน้นย้ำถึงจุดยืนของ JPMorgan ในการต่อต้านคริปโต

ธนาคารระบุว่า “เราเห็นการหลอกลวงคริปโตที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมุ่งเป้าหมายไปที่ลูกค้าในสหราชอาณาจักร ดังนั้นเราจึงได้ตัดสินใจที่จะป้องกันการซื้อสินทรัพย์ crypto บนบัตรเดบิต Chase หรือการโอนเงินไปยังไซต์ crypto จากบัญชี Chase”

การกระทำของธนาคาร JPMorgan Chase ในการห้ามการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซีในสหราชอาณาจักร สร้างความปั่นป่วนให้กับวงการคริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Brian Armstrong  CEO Coinbase แสดงความไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของธนาคาร

“การกระทำของ JPMorgan Chase นี้ไม่เหมาะสม” Armstrong ตอบก่อนที่จะแท็ก Rishi Sunak นายกรัฐมนตรีและ Andrew Griffith หนึ่งในสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชั้นนำที่เป็นมิตรกับคริปโต

Brian Armstrong ได้ถาม Rishi Sunak และ AndrewGriffith ว่า JPMorgan Chase ดูเหมือนจะไม่เคารพเป้าหมายนโยบายของพวกเขาหรือไม่

“ผู้ถือคริปโตเคอร์เรนซีในสหราชอาณาจักรควรปิดบัญชี JPMorgan Chase ของตน หากนี่คือวิธีที่พวกเขาจะได้รับการปฏิบัติ หวังว่าเรื่องราวนี้จะมีอะไรมากกว่าที่เห็น และนี่ไม่ได้สะท้อนถึงมุมมองที่แท้จริงของ JPMorgan Chase UK”

JPMorgan เปิดตัวแอป Chase ครั้งแรกในปี 2021 และดึงดูดลูกค้าได้มากกว่า 1.6 ล้านคน นับตั้งแต่นั้นมา การร่วมทุนในสหราชอาณาจักรถือเป็นการทดสอบก่อนการเปิดตัวในระดับนานาชาติในอนาคต

แต่การประกาศของ JPMorgan Chase ว่าจะไม่ให้บริการแก่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีในสหราชอาณาจักร ก่อให้เกิดการถกเถียงกันในหมู่ชุมชนกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี

William Garner หุ้นส่วนของสำนักงานกฎหมาย Charles Russell Speechlys กล่าวว่าการประกาศดังกล่าวน่าสนใจที่จะดูว่าจะกลายเป็นนโยบายอย่างเป็นทางการที่เปิดเผยต่อสาธารณะหรือไม่“จากประสบการณ์ของเรา เรารู้ว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี (ไม่ว่าจะได้รับการควบคุมหรือไม่ได้รับการควบคุม) พบว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้ยอมรับจากสถาบันธนาคารแบบดั้งเดิมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา” 

ที่มา : CITYAM.