<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราซิลเปิดตัว Digital ID ที่สร้างบนเทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชาวบราซิลมากกว่า 241 ล้านคนกำลังจะใช้เทคโนโลยี Blockchain สำหรับ Digital ID เร็ว ๆ นี้

รัฐ Rio de Janeiro, Goiás และ Paraná จะเป็นรัฐแรก ๆ ที่ออกเอกสารระบุตัวตนผ่านเทคโนโลยี Blockchain ที่พัฒนาโดย Serpro ซึ่งเป็นเทคโนโลยีประมวลผลข้อมูลระดับชาติของบราซิล

นาย Alexandre Amorim ประธาน Serpro กล่าวว่า ความไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้และการกระจายอำนาจของเทคโนโลยี Blockchain เป็นสิ่งที่เหมาะโปรเจ็ค Digital ID ของประเทศ

“เทคโนโลยี Blockchain มีบทบาทสำคัญในการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและป้องกันการโกง โดยช่วยให้ประชาชนบราซิลใช้ข้อมูลดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย การใช้ b-Cadastros Blockchain จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของบัตรประชาชนได้อย่างมาก”

รัฐบาลในท้องถิ่นได้ให้ข้อมูลว่า โปรเจ็คบัตรประจำตัวประชาชนมีความสำคัญอย่างยิ่งในการกำหนดเป้าหมายกลุ่มอาชญากรรม และช่วยให้ภาครัฐทำงานร่วมกัน ช่วยให้เข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้ง่าย และสามารถเก็บข้อมูลต่าง ๆ ได้ดี ซึ่งหลายที่ก็มีแนวคิดที่คล้ายกัน โดยเมื่อไม่นานมานี้ในเมืองบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้อนุญาตให้ผู้ประชาชนระบุตัวคนผ่าน Digital wallet

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บราซิลได้รวมการออกบัตรประจำตัวในเกือบ 30 รัฐเข้าด้วยกัน โดยเทคโนโลยีที่นำมาใช้จะช่วยให้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่าง Federal Revenue และหน่วยงานภาครัฐได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ในประเทศบราซิลยังมีการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง หรือ CBDC โดยรัฐบาลได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยจะเปลี่ยนชื่อสกุลเงินดิจิทัลเป็น Drex

ตามรายงานก่อนหน้านี้ ธนาคารกลางวางแผนที่จะขยายการเข้าถึงเงินทุนของธุรกิจต่าง ๆ ผ่านระบบของเหรียญ Drex โดย Drex จะช่วยให้หน่วยงานต่าง ๆ สามารถหักเงินค่าต่าง ๆ ตามที่ต้องการได้
Source: Cointelegraph