<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากลงทุน ETH แบบ DCA ทุกเดือน นับจากจุด ATH และ Stake ทุกครั้งที่ซื้อ วันนี้คุณจะมีเงินเท่าไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ราคาของ Ethereum (ETH) ได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) ที่ประมาณ 4,878 ดอลลาร์ แต่ทว่าในปีนี้ ดูเหมือน ETH จะไม่ได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุนเท่าไรนัก อย่างไรก็ตาม มีใครสงสัยบ้างหรือไม่ว่าถ้าหากเราลงทุนใน ETH ด้วยกลยุทธ์ DCA และ Staking เราจะได้อะไรตอบแทนบ้าง?

สมมติว่าเราลงทุนใน ETH ด้วยเงิน 100 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,600 บาท ในทุก ๆ เดือน พร้อมทั้ง Stake ที่ซื้อไปด้วย เราก็จะได้ผลตอบแทนประมาณ 4%

หากเราซื้อ ETH ครั้งเดียวในราคา ATH เราก็จะต้องรอให้ราคา ETH ขึ้นไปอีก 3 เท่าตัวถึงจะ break even ในทางกลับกัน ถ้าหากเราลงทุนใน ETH ด้วยกลยุทธ์ DCA เป็นระยะเวลา 24 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงที่ ETH อยู่ที่ราคา ATH จนมาถึงปัจจุบัน เราจะมี ETH ประมาณ 1.333692333 ETH ด้วยต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 1,799.52 ดอลลาร์ต่อ 1 ETH

ทั้งนี้ถ้าหากเรา Stake ETH ที่ซื้อมาทุก ๆ เดือน เป็นเวลา 24 เดือน ในปัจจุบันเราจะได้ผลตอบแทนจาก ETH เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 76.74 ดอลลาร์ ดังนั้นโดยสรุปแล้ว ถึงแม้เราจะซื้อ ETH ที่ราคา ATH แต่ถ้าเราลงทุนด้วยกลยุทธ์ DCA และ Staking ETH อย่างสม่ำเสมอ เราก็ยังมีโอกาสที่จะได้กำไรในระยะยาว

สิ่งที่จะเกิดขึ้นถ้าหาก Stake ETH ที่ซื้อทุกเดือน ที่มา: DrRobbe บน reddit

ที่มา: reddit