<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตรียมตัวให้พร้อม กับ 8 ขั้นตอนง่าย ๆ  ก่อนจะเข้าสู่ช่วง ‘Bitcoin Halving’ ในปี 2024 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์ Bitcoin Halving เป็นเหตุการณ์ที่นักลงทุนให้ความสนใจ เนื่องจากมีผลกระทบเชิงบวกต่อราคา Bitcoin โดยทั่วไปราคา Bitcoin มักจะเพิ่มขึ้นหลังจาก halving เกิดขึ้น  แต่อย่างไรก็ตามยังมีผลกระทบของการ Halving ต่อนักลงทุน Bitcoin อยู่ 

Bitcoin Halving คือ เหตุการณ์ที่ปริมาณ Bitcoin รางวัลจากการขุดจะลดลงครึ่งหนึ่ง โดยจะเกิดขึ้นทุก ๆ 4 ปี ซึ่งการ Halving ครั้งที่ 4 จะเกิดขึ้นในวันที่ 27 เมษายน ปี 2024

หากนักลงทุน Bitcoin ต้องการเตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ Bitcoin Halving นี้ โดยบทความนี้จะพาไปสำรวจ 8 ขั้นตอนง่ายๆ ที่สามารถทำได้ ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin Halving

สิ่งแรกที่ควรทำคือ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin Halving ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้สามารถหาข้อมูลได้จากแหล่งต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ บทความ หรือวิดีโอ การทำความเข้าใจ Bitcoin Halving ช่วยให้สามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเกี่ยวกับการลงทุน

ขั้นตอนที่ 2 ประเมินความเสี่ยงและผลตอบแทน

การลงทุนใน Bitcoin มีความผันผวนสูง ดังนั้นควรประเมินความเสี่ยงและผลตอบแทนอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน โดยพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เช่น มูลค่าปัจจุบันของ Bitcoin,ราคา Bitcoin ในอดีต และแนวโน้มของ Bitcoin ในอนาคต

ขั้นตอนที่ 3 กำหนดเป้าหมายของการลงทุน

เมื่อเข้าใจความเสี่ยงและผลตอบแทนแล้ว ควรกำหนดเป้าหมายของการลงทุนว่า ต้องการลงทุนเพื่อเก็งกำไรระยะสั้นหรือลงทุนระยะยาว เนื่องจากการกำหนดเป้าหมายการลงทุนจะช่วยให้สามารถตัดสินใจเกี่ยวกับการลงทุนได้ง่ายขึ้น

ขั้นตอนที่ 4 เลือกแพลตฟอร์มการซื้อขายที่เหมาะสม

หากต้องการลงทุนใน Bitcoin ต้องเลือกแพลตฟอร์มการซื้อขายที่เหมาะสม มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ มีสภาพคล่องสูงและค่าธรรมเนียมการซื้อขายต่ำ

ขั้นตอนที่ 5 จัดพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสม

อย่าลงทุนใน Bitcoin ทั้งหมด ควรกระจายความเสี่ยงโดยลงทุนในสินทรัพย์อื่น ๆ ด้วย การทำเช่นนี้จะช่วยให้ลดความเสี่ยงจากการขาดทุนได้

ขั้นตอนที่ 6 สร้างกระเป๋าเงิน Bitcoin

หากยังไม่มีกระเป๋าเงิน Bitcoin ให้สร้างกระเป๋าเงิน Bitcoin ซึ่งสามารถเก็บ Bitcoin ไว้ในกระเป๋าเงินแบบออนไลน์หรือแบบออฟไลน์

ขั้นตอนที่ 7 ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Bitcoin

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Bitcoin อยู่เสมอเพื่อจะได้ทราบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับตลาด Bitcoin

ขั้นตอนที่ 8 เตรียมพร้อมสำหรับความผันผวน

ราคา Bitcoin มีความผันผวนสูง ดังนั้นควรเตรียมพร้อมสำหรับความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นหลังการ Halving 

Bitcoin Halving เป็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin การเตรียมตัวให้พร้อมจะช่วยให้สามารถรับมือกับเหตุการณ์นี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บทความนี้จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจาก Bard ซึ่งเป็น Generative AI ที่ได้รับการฝึกฝนจากทีมพัฒนาของบริษัท Google คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้