<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert F. Kennedy ประกาศว่า ถ้าหากได้เป็นประธานาธิบดี เขาจะยุติสงครามระหว่างทำเนียบขาวกับ Bitcoin ลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert F. Kennedy Jr. แคนดิเดตประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ที่มีชื่อเสียงจากการสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซี ได้ออกมาให้คำมั่นสัญญากับสังคมเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เขาจะยุติสงครามระหว่าง Bitcoin (BTC) และทำเนียบขาว

โดยในระหว่างสัมภาษณ์กับทาง Bitcoin Mark Godwin เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม เขาได้ออกมาให้คำสัญญาว่าจะผ่อนคลายนโยบายทางภาครัฐที่เกี่ยวกับคริปโต เช่น Bitcoin โดยเขามองว่ามันมีเป็นสกุลเงินมากกว่าสินค้าโภคภัณฑ์เสียอีก

“ฉันจะตรวจสอบให้แน่ใจว่า Bitcoin จะได้รับการปกป้อง และทำให้สงครามระหว่างทำเนียบขาวกับ Bitcoin จะสิ้นสุดลง รวมถึงทำให้ธุรกรรมในระบบได้รับการคุ้มครอง เพราะสำหรับฉันแล้ว Btcoin ดูเป็นสกุลเงินมากกว่า สินค้าโภคภัณฑ์เสียอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเจ้าของ Bitcoin และธุรกรรมขนาดเล็ก”

อย่างไรก็ตามตัวเขาไม่ได้ต้องการที่จะทำให้ผู้คนรวยได้จากการสะสม Bitcoin แต่อยากให้ผู้คนใช้ประโยชน์ของมันในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินระหว่างประเทศได้ ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนของโลกก็ตาม

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจในตัว Kennedy คือการที่ตัวเขาได้วิพากษ์วิจารณ์ CBDC มานานแล้ว อย่างเช่นโครงการ FedNow ของ Federal Reserve ของสหรัฐอเมริกา ที่เขาเชื่อว่าอาจทำให้ผู้คนกลางเป็นทาสทางการเงินได้ และทำให้รัฐบาลสามารถสอดส่องประชาชนได้ทั้งหมด

ยิ่งไปกว่านั้นตัวเขาหนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีไม่กี่คนที่รับการบริจาคเป็นคริปโตอีกด้วย

โดยในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 28,000 ดอลลาร์ และในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้นมากว่า 2.18%

ที่มา: Finbold