<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance CZ ออกมาพูดถึงถึงเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังใกล้จะเข้ามาถึงนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


Changpeng Zhao (CZ) ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Binance ได้โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม Binance Feed ถึงเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึงในอีกหกเดือนต่อจากนี้ รวมถึงแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ Halving ครั้งที่ผ่านๆ 

โดยเหตุการณ์ Bitcoin Halving คือเหตุการณ์ที่จำนวน Bitcoin (BTC) ที่ถูกผลิตออกมาใหม่จากการขุดนั้น จะลดลงทุกๆ 210,000 บล็อก หรือประมาณ 4ปี ซึ่งในตอนนี้จะลดจาก 6.25 BTC ไปเป็น 3.125 BTC

CZ ได้แบ่งปันถึงข้อสังเกตจาก Halving ในสามครั้งก่อนหน้านี้ว่า ในตอนนั้นตลาดมีการคึกคักและได้มีการพูดถึงเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความวิตกกังวล ความคาดหวัง รวมกระแสต่างๆ ที่เข้ามา แต่หลังจากที่เกิด Halving ราคาของเหรียญอาจมีการขยับตัวบ้าง แต่ไม่ถึงกับพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

และหลังจากนั้นไม่นาน ราคา Bitcoin ก็ขึ้นทำจุดสูงสุดตลอดกาล อย่างไรก็ตาม CZ ก็ได้กล่าวเสริมว่ายังไม่มีเหตุผลใดๆ ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้ราคาเหรียญจะพุ่งขึ้น รวมถึงเตือนว่า ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาไม่ได้เป็นการทำนายอนาคตแต่อย่างใด

ทั้งนี้เหตุการณ์ Halving ในครั้งก่อนเกิดขึ้นในปี 2020 ซึ่งในตอนนั้นราคา Bitcoinพุ่งขึ้นสูงจนเกือบเข้าใกล้ราคา 69,000 ดอลลาร์ แต่หลายคนเชื่อว่าการที่ราคาขึ้นสูงได้ขนาดนี้ เกิดมาจากการที่รัฐบาลสหรัฐฯ พิมพ์เงินหลายล้านล้านดอลลาร์เข้ามาในระบบ

และการ Halving ครั้งต่อไปคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนจนถึงพฤษภาคม โดยในตอนนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 27,520 ดอลลาร์ ลดลงมา 1.44% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: U today