<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ออกมาคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ที่ SEC จะยื่นอุทธรณ์ในคดี Bitcoin ETF ของ Grayscale

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันศุกร์นี้ (13 ตุลาคม) จะเป็นวันสุดท้ายในการยื่นอุทธรณ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) กับทาง Grayscale ในข้อหาการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF

จุดเริ่มต้นของคดีนี้มาจากที่ Grayscale ได้ฟ้อง SEC ไปเมื่อปีที่แล้ว หลังหน่วยงานกำกับดูแล ปฏิเสธคำขอแปลง Bitcoin Trust ให้เป็น Spot Bitcoin ETF และเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ศาลก็ตัดสินให้ทางบริษัทชนะคดีไป

และในตอนนี้ ชุมชนคริปโตได้มีการพูดถึงและให้ความสนใจกับเหตุการณ์นี้เป็นอย่างมาก โดยได้มีนักวิเคราะห์ ETF จาก Bloomberg อย่าง Eric Balchunas ออกมาคาดการณ์ผ่านโพสต์บนแพลตฟอร์ม X (Twttter)

Eric ระบุว่า แม้ SEC จะมีความพยายามมาต่อสู้มาโดยตลอด แต่ตัวเขาคิดว่าจะไม่มีการยื่นอุทธรณ์เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเราต้องอย่าลืมว่าความเป็นไปได้อยู่ที่ 75% ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งตัวเลขจะเพิ่มขึ้นอีกในปีถัดไป

James Seyffart เพื่อนร่วมงานของ Eric ก็ได้ออกมาสนับสนุนความคิดเห็นของเขาว่า ตัวเขาเองก็ไม่คิดว่าทาง SEC จะยื่นอุทธรณ์เช่นเดียวกัน แต่มันเป็นไปได้ที่ SEC จะแพ้อีกด้วย ถ้าหากว่าพวกเขายังพยายามที่จะสู้ต่อ

อย่างไรก็ตามชุมชนคริปโตก็ได้ถกเถียงถึงผลลัพธ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะเดียวกันก็ได้มีผู้ใช้บางคนคาดการณ์ว่า แม้ SEC จะไม่ยื่นอุทธรณ์ แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าจะยอมรับในตัว Bitcoin ETF เช่นเดียวกัน

รวมถึงได้มีการคาดเดาว่า ถ้าหากไม่มีการอุทธรณ์เกิดขึ้น ศาลอาจจะวางกรอบเวลากับทาง SEC เพื่อหาข้อสรุปในการอนุมัติ ETF ของ Grayscale

ที่น่าสังเกตก็คือ การตัดสินคดีในครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงเกี่ยวกับ Grayscale เท่านั้น แต่จะส่งผลต่ออุตสาหกรรมคริปโตเป็นอย่างมาก ซึ่งอาจเป็นจุดชี้ชะตาการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF จากบริษัทอื่น ๆ ที่กำลังตามมาอย่าง BlackRock, Fidelity, Bitwise, Ark Invest และ Invesco

โดยในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 27,570 ดอลลาร์ และในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้นมา 0.29% อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา: Bitcoinist