<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญมีมที่กำลังบูม ท่ามกลางขาลงของ Dogecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Dogecoin ยังคงเป็นหนึ่งในคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 8.2 พันล้านดอลลาร์ แต่ดูเหมือนว่าในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ราคาของ DOGE จะซบเซาท่ามกลางความล้มเหลวของตลาดคริปโตในช่วงนี้

บทความนี้เราจะมาแนะนำคริปโตทางเลือก 3 ตัว ที่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่กำลังหาเหรียญใหม่ๆ ในช่วงนี้

1. Meme Kombat (MK)

เริ่มกันด้วยเหรียญตัวแรกอย่าง Meme Kombat (MK) ซึ่งเป็นเหรียญที่ทำงานผ่าน Ethereum ที่ได้รวบรวมมีมต่างๆ และสนามรบมาไว้ในแพลตฟอร์มเกมบนบล็อกเชน

โดย Meme Kombat ได้เปิดให้ผู้ใช้ได้สามารถเดิมพัน (Stake) เหรียญ MK ในการเดิมพันผลลัพธ์การต่อสู้ระหว่างตัวละครที่เป็นตัวแทนเหรียญมีมต่างๆ รวมถึงได้รางวัลอื่นๆ อีกด้วย

และการต่อสู้เหล่านี้ ได้ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูง (AI) เพื่อสร้างลำดับเหตุการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้และมีความน่าสนใจ

ตามที่ได้ระบุไว้ในเอกสารของ Meme Kombat ผู้ถือ MK จะสามารถเดิมพันเหรียญของตนกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในการเดิมพันแบบ PvP หรือ การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ผ่านระบบการเดิมพัน PvGame

และด้วยโครงสร้างเศรษฐศาสตร์ของเหรียญ Meme Kombat ที่ได้รับการออกแบบอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรรางวัลสำหรับการเดิมพัน รางวัลการต่อสู้ สภาพคล่อง และสิ่งจูงใจในคอมมูนิตี้

และในอนาคตทางโครงการได้มีแผนการสำหรับการอัพเกรดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงฤดูกาลใหม่ๆ ที่มีโหมดและตัวละครที่เพิ่มเติมในอนาคตอีกด้วย

ด้วยการผสมผสานระหว่างมีม เกม และคริปโต ที่เน้นไปที่คอมมูฯ ทำให้ Meme Kombat นั้นสามารถขึ้นสู้กันอย่างสูสีกับ DOGE ในวงการเหรียญมีมได้เลย

ในตอนนี้ ตัวโครงการนี้ยังอยู่ในช่วงพรีเซลอยู่ โดยนักลงทุนที่สนใจสามารถซื้อเหรียญ MK ได้ในราคา 1.667 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเปิดตัวในกระดานเทรด

และในตอนนี้ตัวเหรียญสามารถระดมทุนไปได้มากกว่า 430,000 ดอลลาร์ ทั้งยังมีผู้ติดตามกว่า 7,000 คนบนบัญชี Twitter (X) อย่างเป็นทางการของ Meme Kombat ส่งผลให้ในตอนนี้ เหรียญ MK กำลังสร้างกระแสไปได้อย่างดี และทำให้เป็นเหรียญมีมทางเลือกใหม่ ที่สามารถมาแทน Dogecoin ที่กำลังซบเซาอยู่ในปัจจุบันได้

เยี่ยมชม Meme Kombat Presale ได้ที่นี่

2. Doge Killer (LEASH)

อีกเหรียญมีมที่ในตอนนี้นักลงทุนต่างกำลังให้ความสนใจก็คือ Doge Killer (LEASH)

LEASH เป็นเหรียญที่ทำงานผ่าน Shiba Inu ที่ดำเนินการบนบล็อกเชน Ethereum โดยมีอุปทานหมุนเวียนเพียง 100,000 เหรียญเท่านั้น

และด้วยอุปทานที่จำกัดนี้ ส่งผลให้มูลค่าของ LEASH เติบโตเป็นอย่างมาก และกลายเป็นเหรียญมีมที่ใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลก เมื่อวัดจากมูลค่าตลาด

โดย LEASH จะมอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับผู้ถือเหรียญภายใน Metaverse ของ Shiba Inu เช่น การลดราคาค่าธรรมเนียม รางวัลต่างๆ และสิทธิ์ในการขายก่อนใคร

นอกจากนี้เหรียญยังทำหน้าที่ส่งเสริม ShibaSwap ด้วยการ Stake เหรียญ ที่สามารถนำมาปลดล็อกรางวัลได้มากมาย

ยิ่งไปกว่านั้น การเชื่อมเหรียญเข้ากับระบบของ Shiba Inu ส่งผลให้ตัวเหรียญได้รับความนิยมในหมู่แฟนๆ เหรียญมีมทั่วโลกอีกด้วย

และในตอนนี้ LEASH มีราคาอยู่ที่ประมาณ 286.41 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลในปี 2021 ถึง 96%

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก DOGE ยังคงซบเซาอยู่ ทำให้เหล่านักลงทุนเริ่มหันมาสนใจ Doge Killer มากขึ้น โดยตั้งใจให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการกระจายพอร์ตการลงทุนของตนเอง

3. Bad Idea AI (BAD)

และสุดท้ายด้วยเหรียญ Bad Idea AI (BAD) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเหรียญมีมที่ดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนได้เป็นอย่างมาก

โดย BAD ได้เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2023 ที่ได้ผสมผสานระหว่าง AI, บล็อกเชน และองค์กรอิสระแบบกระจายอำนาจ (DAO) เข้าด้วยกัน

และสิ่งที่ทำให้ BAD โดดเด่น มาจากการทดลองแบบกระจายอำนาจที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ใช้ทั้ง AI และสมาชิกในคอมมูฯ เข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผนและการตัดสินใจในเครือข่าย

ด้วยโครงการอย่าง Consortium of AI for Humanity’s Advancement (CONAIHA) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อทำให้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาเข้าใจถึงสวัสดิภาพของมนุษย์มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Bad Idea AI ยังได้สร้างความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับระบบของ Shiba Inu รวมถึงได้รับการยืนยันจาก Shytoshi Kusama ผู้พัฒนาหลักของ Shiba Inu แล้ว ทำให้ตัวเหรียญมีความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นไปอีก

สุดท้ายนี้ เหรียญ BAD ยังได้รับการส่งเสริมด้วยการจดทะเบียนในกระดานเทรดต่างๆ อย่างเช่น Bitget, BitMart และ Poloniex

ส่งผลให้เหรียญ BAD มีราคาเพิ่มขึ้น 3% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ซึ่งเติบโตเร็วกว่าเหรียญมีมชื่อดังในช่วงเวลานั้นอีกด้วย

แม้ว่าตัวเหรียญจะยังขาดประโยชน์การใช้งานในโลกความเป็นจริงอยู่ แต่การเชื่อมโยงที่ชัดเจนกับหัวข้อที่กำลังมาแรงอย่าง AI ก็ได้ทำให้เหรียญนี้เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนในสถานการณ์ปัจจุบันนี่เอง


บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้