<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตมีแรงกดดันในการขายมากขึ้นหลังจากตัวเลข CPI ออกมาสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตและราคา Bitcoin ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงเมื่อเร็ว ๆ หลังนี้หลังจากตัวเลข CPI ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

ตัวเลข CPI ที่สำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐเปิดเผยไว้คือ 3.7% ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ประมาณ 3.6% โดยตัวเลข CPI จะวัดจากอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งจะคิดจากราคาสินค้าและบริการที่ผู้บริโภคซื้อในสหรัฐอเมริกา

ในกรณีที่ตัวเลข CPI สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ อาจทำให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงรวมถึงสกุลเงินดิจิทัล ในทางกลับกัน หากตัวเลข CPI ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้จะช่วยความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและอาจทำให้เงินทุนไหนเข้ามาในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้น

ในเดือนกรกฎาคม Bitcoin ได้ประสบกับแรงกดดันในการขายที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิดหลังจากมีการเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการตลาดกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FOMC) แม้ว่าคณะกรรมการส่วนใหญ่ตกลงที่จะคงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับปัจจุบัน แต่มีบางส่วนสนับสนุนให้เพิ่มขึ้นอีก 0.25%

ในขณะเดียวกัน ท่ามกลางความหวังในตัวเลข CPI ที่จะถูกปล่อยออกมา ช่อง Youtube ที่ใช้ชื่อว่า SAvvy Finance และนาย Mark Yusko ผู้จัดการกองทุน Hedge fund ได้ออกมาพูดถึงแนวโน้มที่น่าตกใจในตลาดพันธบัตรสหรัฐฯ และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับโลกการเงินในวงกว้าง

เขาได้พูดถึงรายงานของธนาคาร Bank of America Corporation ที่เปิดเผยให้เห็นถึงความสูญเสียที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในตลาดพันธบัตรสหรัฐฯ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยนาย Yusko ชี้ให้เห็นว่าการสูญเสียเหล่านี้เป็นผลมาจาก “นโยบายโง่ ๆ” ในอดีต

นาย Yusko กล่าวถึงการขยายระยะเวลาของอัตราดอกเบี้ยการเกือบเป็นศูนย์และการทำ QE ปริมาณมหาศาล ซึ่งผลที่ได้คือจะทำให้อัตราดอกเบี้ยเพิ่มสูงขึ้น และส่งผลให้เกิดการสูญเสียอย่างมากในตลาดการเงิน ซึ่งทำให้สถาบันการเงินต่าง ๆ เช่น Silicon Valley Bank และธนาคารหลายแห่งในภูมิภาคต้องล้มละลาย
Source: Coinedition