<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดว่า Bitcoin อาจร่วงไปถึง 17,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม นาย Zoran Kole เทรดเดอร์ชื่อดังได้คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจร่วงลงไปที่ประมาณ 17,000 – 18,000 ดอลลาร์ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ระบุแน่นอนว่าจะเกิดขึ้นช่วงไหน แต่เขาก็คาดการณ์ว่ามันจะร่วงลงไปอีก 35% ในช่วงเดือนธันวาคม 2022

Bitcoin จะร่วงในปลายปีนี้

เมื่อมองไปที่กราฟราคาของ Bitcoin พบว่าราคาของสินทรัพย์ยังไม่มีความมั่นคงและกำลังร่วงลงอย่างช้า ๆ 

เมื่อมองไปที่กราฟรายวันพบว่าสินทรัพย์มีมูลค่าลดลง 17% นับตั้งแต่จุดสูงสุดในเดือนกรกฎาคม และเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม Bitcoin ได้ร่วงจากแนวรับที่ 27,000 ดอลลาร์ซึ่งยืนยันถึงการขาดทุนตั้งแต่ต้นสัปดาห์

จากกราฟปรากฎว่าตลาดขาขึ้นของ Bitcoin อยู่ภายใต้แรงกดดันและการร่วงของเหรียญอย่างรุนแรงเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมทำให้สินทรัพย์ร่วงทะลุแนวรับสำคัญ ซึ่งทำให้ตอนนี้สินทรัพย์มีแนวต้านอยู่ที่ 28,000 ดอลลาร์

ตั้งแต่นั้นมา มูลค่าของ Bitcoin ก็ไม่สามารถทะลุผ่านแนวต้านนี้ไปได้ โดยก่อนหน้านี้ได้พยายามขึ้นไปทดสอบเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม และได้ร่วงลงมาพากำไรของนักลงทุนหายไปกับกลีบเมฆ

Bitcoin จะสามารถไปต่อได้หากมีข่าวดีจากกองทุน ETF และเหตุการณ์ Bitcoin Halving

นาย Kole ได้คาดการณ์ว่ามูลค่าของ Bitcoin จะร่วงลงไปในช่วงระหว่าง 17,000 – 18,000 ดอลลาร์หากทะลุแนวรับที่ 25,000 ดอลลาร์ แต่นักวิเคราะห์ที่เชื่อมั่นใน Bitcoin ก็มั่นใจว่า Bitcoin ยังจะไปต่อได้หากมีปัจจัยจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่จะเกิดขึ้นในปี 2021 ซึ่งทำได้นักขุดได้รางวัลลดลงครึ่งหนึ่งจาก 6.25 BTC

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ที่สนับสนุน Bitcoin ก็คาดหวังว่าสำนักงาน SEC จะอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF แห่งแรกของประเทศ

นาย Jake Chervinsky หัวหน้าเจ้าหน้าที่นโยบายของ Blockchain Association มองว่าสำนักงาน SEC มีสิทธิ์ที่จะอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังบริษัท ARK Investment Management ยื่นพิจารณาการแก้ไขล่าสุด โดยนาย Eric Balchunas นักวิเคราะห์กองทุน ETF กล่าวว่า ARK ดูเหมือนจะเปลี่ยนมูลค่าสินทรัพย์สุทธิตามที่หน่วยงานกำกับดูแลแนะนำ ซึ่งทาง ARK ชี้แจงว่าเพิ่มเติมว่าสินทรัพย์ของกองทุน Trust จะได้รับการแยกและจัดเก็บโดยผู้ดูแลที่มีความเหมาะสม

Source: Newsbtc