<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Uniswap เปิดตัว Ethereum Wallet บนมือถือ Android

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Uniswap ได้เปิดตัว Wallet เวอร์ชัน Beta ที่สามารถสลับระหว่างเครือข่าย Mainnet และเครือข่าย Layer-2 ได้โดยอัตโนมัติและมีฟีเจอร์ต่าง ๆ อีกมากมาย

กระดานเทรด Uniswap ซึ่งเป็นกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจ (DEX) ได้เปิดตัวกระเป๋าคริปโตสำหรับมือถือ Android ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาหลายเดือนหลังจากเปิดตัวบน IOS

ปัจจุบันแอปยังอยู่ในช่วง Beta และทางบริษัทได้ออกมาเชิญชวนให้ผู้คนในวงการ DeFi มาช่วยทดสอบกระเป๋าคริปโตก่อนที่มันจะถูกนำไปใช้งานอย่าวแพร่หลาย โดยทาง Uniswap ได้ออกมาทวีตว่าปัจจุบันมีผู้มาลงทะเบียนใช้งานประมาณ 35,000 รายแล้ว

โดยในช่วง Beta ทางทีมงาน Uniswap Labs จะเปิด Open-source ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบจากบริษัท Trail of Bits ซึ่งเป็นบริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ทำเกี่ยวกับการตรวจสอบบล็อกเชนและพัฒนาเครื่องมือ Web3 ที่ช่วยแก้ไขช่วงโหว่ใน Smart Contract และส่วนอื่น ๆ ของโค้ด

นาย Bridgett Frey โฆษกของ Uniswap Labs ได้บอกกับสื่อ Decrypt ว่าแอป Android ที่เปิดตัวในเวอร์ชัน Beta จะช่วยทดสอบปัญหาต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนสิ้นปีนี้

ข้อมูลจาก Uniswap ระบุว่ากระเป๋าคริปโตที่เพิ่งเปิดตัวจะมีฟีเจอร์ที่บริษัทคิดว่า “เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม” โดยในบล็อกโพสต์ระบุว่ากระเป๋าคริปโตดังกล่าวจะช่วยให้สามารถแลกเปลี่ยนคริปโตได้ภายในเสี้ยววินาที, สามารถหาเหรียญได้ง่าย และสามารถกำหนดราคาได้อย่างโปร่งใสและมีค่าธรรมเนียมที่น้อย

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยสลับระหว่างเครือข่าย Mainnet และเครือข่าย Layer-2 อย่าง Ethereum และ Optimism หรือ Arbitrum

สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการสลับระหว่าง Layer ทาง Uniswap ระบุว่ากระเป๋าคริปโตจะคาดการณ์เป้าหมายที่ต้องการสลับโดยอัตโนมัติ โดยสามารถเข้าถึงเครือข่าย Arbitrum, Polygon, Optimism, Base และ BNB Chain

นอกจากนี้ทาง Uniswap ยังเพิ่มฟีเจอร์ที่ช่วยป้องกันผู้ใช้งานจากการโจมตีแบบ Sanwich และแบบ Frontfunning โดยจะมีฟีเจอร์ “Swap protection” ซึ่งจะตั้งเป็นค่า default เพื่อปกป้องผู้ใช้งานจากการโจมตีดังกล่าว

Source: Decrypt