<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terraform Labs อ้างในคำร้องต่อศาล ว่ามีบุคคลที่สามอยู่เบื้องหลังและทำให้ TerraUSD ล่มสลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

10 ตุลาคมที่ผ่านมา Terraform Labs ได้ยื่นคำร้องต่อศาลสหรัฐประจำเขตทางตอนใต้ของรัฐฟลอริดา เพื่อขออนุญาตให้มีการตรวจสอบบัญชีการซื้อขายของ Citadel Securities หลังบริษัทดังกล่าวอยู่เบื้องหลังการล่มสลายของ TerraUSD (UST)

โดยทาง Terraform ได้ยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อบังคับให้ Citadel จัดเตรียมเอกสารเกี่ยวกับการดำเนินการซื้อขาย UST ในเดือนพฤษภาคม 2022 และอ้างว่าการล่มสลายของ Stablecoin ไม่ใช่ความล้มเหลวของอัลกอริทึม แต่เป็นผลมาจากความพยายามของบุคคลที่สาม

และในเอกสารดังกล่าวยังมีการพูดถึง Kenneth Griffin ซีอีโอของ Citadel และกล่าวว่า “Raders ได้มีข้อมูลหรือข่าวลือว่า Kenneth หรือ Citadel กำลังพยายามขาย UST” นอกจากนี้ในเอกสารยังมีข้อมูลการสนทนาผ่าน Discord ของเทรดเดอร์ที่อ้างว่าได้พูดคุยกับ Griffin อีกด้วย

ซึ่งตัว Kenneth เองได้ถูกกล่าวหาว่ากำลังจะขาย Luna UST และมีการใช้เทคนิคการซื้อขายที่มีเลเวอเรจสูง ซึ่งทาง Terraform ได้กล่าว่าการล่มสลายคงไม่เกิดขึ้นถ้าหากว่า Citadel Securities ป้องกันข้อมูลไม่ให้ข้อมูลรั่วไหลออกไป อย่างไรก็ตาม Citadel Securities ก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

โดยการล่มสลายของ TerraUSD เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2022 ส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ตัวบริษัทและผู้บริการ โดยเฉพาะกับ CEO อย่าง Do Kwon ที่ตกอยู่ภายใต้การตรวจสอบด้านกฎระเบียบ

และในตอนนี้ทางบริษัทกำลังพัวพันในการฟ้องร้องกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการล่มสลายในครั้งนี้ และก็ต้องมาดูกันว่าคดีนี้จะจบลงอย่างไร

ที่มา: CoinEdition