<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดยังอาย ! แม่บ้านชาวอังกฤษแทงบอล 50 บาท กามั่ว 12 ทีม แต่ดันเข้าทุกทีม รับเงิน 25 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุก ๆ ช่วงสุดสัปดาห์ แม่บ้านชาวอังกฤษรายหนึ่งมักจะรู้สึกเบื่อหน่าย เพราะสามีกับลูกชายของเธอจะนั่งจ้องอยู่หน้าจอทีวี และเอาแต่พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องฟุตบอล ซึ่งเป็นเรื่องที่เธอไม่สนใจ

จนกระทั่งวันหนึ่งในปี 2017 แม่บ้านคนนี้ที่กำลังรู้สึกเบื่อ ได้ตัดสินใจลงเงินพนันฟุตบอลด้วยเงิน 1 ปอนด์ หรือราว ๆ 50 บาท โดยลงพนันไว้กับ William Hill บ่อนพนันกีฬาถูกกฎหมายของอังกฤษ ทั้งนี้เธอได้แทงผลฟุตบอลไปทั้งหมด 12 ทีม แม้ว่าเธอไม่มีทักษะใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกทีมเลย เธอแค่เลือกทีมด้วยการดูอัตราการต่อรอง ประกอบกับชื่อทีมที่เธอคุ้นหูเพราะลูกชายพูดถึงบ่อย ๆ

จากนั้นไม่นานนัก แม่บ้านรายนี้ก็สามารถคว้าชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เธอเคยได้รับมา เพราะเมื่อประกาศผลการแข่งขันจนครบทุกคู่ เธอก็ได้กลายเป็นเศรษฐีจากการรับเงินรางวัลกว่า 574,278.41 ปอนด์ หรือราว ๆ 25 ล้านบาท โดยเธอสามารถทายผลการแข่งขันได้ถูกต้องทั้งหมด 12 คู่ ซึ่งแน่นอนว่าสามีผู้ชื่นชอบฟุตบอลของเธอไม่เคยชนะเงินรางวัลแบบนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

แม่บ้านคนหนึ่งที่ไม่เปิดเผยชื่อ ได้รับเงินเกือบ 600,000 ปอนด์ ภาพจาก: Steve Finn Photography

Carli Faulkner ตัวแทนจากสาขา Leysdown-on-Sea ของ William Hill กล่าวว่าเรื่องราวของแม่บ้านคนนี้เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เธอเคยเห็นมา

“ตลอด 15 ปีที่ทำธุรกิจให้กับ William Hill ฉันไม่เคยเห็นเงินรางวัลครั้งไหนยิ่งใหญ่ไปกว่าการเดิมพันของหญิงนักพนันรายนี้ที่ลงเงินเพียงแค่ปอนด์เดียว”

เรื่องราวที่คล้ายกันนี้เคยเกิดขึ้นในโลกคริปโต

แม่บ้านชาวอังกฤษรายนี้ได้รับผลตอบแทนมหาศาลจากการลงทุนเพียงเล็กน้อย โดยในขณะเดียวกัน เธอไม่ได้เป็นนักพนันตัวยง และไม่ได้สนใจฟุตบอลเลยด้วยซ้ำ ซึ่งหมายความว่าเงินรางวัลที่ได้รับมานั้น เป็นเงินก้อนโตที่เข้ามาหาแม้ว่าเธอไม่ได้วางแผนจะคว้าไว้ตั้งแต่แรก

เรื่องราวของเธอคล้ายกับ Glauber Contessoto นักเทรด Dogecoin ในตำนาน ฉายา “SlumDOGE Millionaire” ซึ่งมีชื่อเสียงในฐานะเศรษฐีที่ทำกำไรได้มากถึง 740% เพียงชั่วข้ามคืน จากการลงทุนใน Dogecoin โดยในช่วงปี 2020 – 2021 Contessoto ได้กู้เงินและใช้บัตรเครดิตจนเต็มวงเงินเพื่อซื้อ Dogecoin ให้ได้มากที่สุด

Contessoto กล่าวว่าเขาตัดสินใจซื้อเหรียญนี้ตาม Elon Musk เท่านั้น และโดยพื้นฐานแล้ว เขาเป็นเพียงแค่นักลงทุนมือใหม่ที่มักจะลงทุนในสินทรัพย์ที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจอยู่ ทว่าไม่นานนัก ความชื่นชอบใน Dogecoin กลับเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลด้วยแรงสนับสนุนของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ แล้วสุดท้าย Contessoto ก็สามารถเปลี่ยนเงินลงทุนเริ่มต้น 250,000 ดอลลาร์ ให้กลายเป็นเงิน 2.1 ล้านดอลลาร์ได้สำเร็จ

ที่มา: metro.co.uk