<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจพุ่งอีกครั้ง หลังTesla เตรียมเปิดเผยจำนวนการถือครอง BTC ในเร็วๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าข่าวการอนุมัติปลอมจะสร้างผลกระทบให้กับตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก แต่ดูเหมือนว่าจะยังพอมีข่าวดีอยู่บ้าง หลังได้มีรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่สามของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่อย่าง Tesla ว่าจะเตรียมเปิดเผยจำนวนการถือครอง Bitcoin ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะส่งผลต่อราคาเหรียญเป็นอย่างมาก

โดย Tesla ได้เริ่มเข้ามาในตลาดคริปโตเมื่อสองปีก่อน หลังบริษัทลงทุนหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐในสกุลเงินดิจิทัล และประกาศแผนการที่จะรับ Bitcoin เป็นหนึ่งในระบบการชำระเงิน ซึ่งก็ได้สร้างกระแสและเพิ่มมูลค่าตลาดของตัวเหรียญในขณะนั้น

จนกระทั่งในไตรมาสที่สองของปี 2023 ทางบริษัทก็ได้ยกเลิกการเปิดเผยการซื้อขาย Bitcoin โดยยังรักษายอดคงเหลือของสินทรัพย์ไว้ที่ 184 ล้านดอลลาร์ โดยมีการทำธุรกรรมครั้งสุดท้ายในช่วงไตรมาสที่สองของปีที่แล้ว จากการเทขายเหรียญมากกว่า 30,000 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 936 ล้านดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือกฎหมายการคำนวณบัญชีในปัจจุบันนั้นยังไม่มีการรองรับ Bitcoin และไม่อนุญาตให้ Tesla รับรู้ผลกำไรตราบใดที่สินทรัพย์ยังไม่ถูกขาย อย่างไรก็ตามการที่ราคาเหรียญลดลงอย่างรวดเร็วนี้น กฎทางบัญชีจะอนุญาตให้การประเมินมูลค่าสินทรัพย์ที่ลดลงไปได้

และในตอนนี้ผู้คนชาวคริปโตต่างตั้งตารอคอยการอัปเดตการถือครองล่าสุดของ Tesla ซึ่งอาจสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่อาจมีอิทธิพลไม่เพียงแค่มูลค่าของ Bitcoin เท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงความเชื่อมั่นด้วยรวมของสินทรัพย์อีกด้วย

โดยในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 28,330 ดอลลาร์ ลดลงมา 0.07% ในช่วงหนึ่งวันที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมา 4.34% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา: Utoday