<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือว่า Ripple จะ IPO ในเร็วๆ นี้? หลังเปิดรับสมัครงานที่เกี่ยวข้องกับตลาดหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าจากการโพสต์รับสมัครงานล่าสุดของ Ripple ได้จุดประกายความสนใจให้กับนักลงทุนเป็นอย่างมากถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) หลังประกาศรับสมัครงานที่สะท้อนถึงแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจของบริษัทที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 ที่ CEO ของ Ripple อย่าง Brad Garlinghouse ที่ได้ประกาศว่าจะมีการเสนอขายหุ้น IPO โดยเรียกว่า “เป็นการวิวัฒนาการตามธรรมชาติของบริษัท”

และไม่นานมานี้ก็ได้มีการเผยแพร่ประกาศรับสมัครงานในตำแหน่ง ผู้จัดการอาวุโสด้านการสื่อสารผู้ถือหุ้น ซึ่งแสดงถึงการสื่อสารกับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนในอนาคต และส่งผลให้เกิดสมมติฐานในหมู่นักลงทุนว่า Ripple กำลังมองหาที่จะออกสู่สาธารณะและจดทะเบียนหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ในเร็วๆ นี้

โดยลักษณะงานที่ได้ระบุเอาไว้ว่า ต้องเป็นบุคคลที่เลือกจะได้รับมอบหมายให้พัฒนากลยุทธ์ที่เหมาะกับเหตุการณ์สำคัญ เช่น การควบรวมกิจการ การเข้าซื้อกิจการ และ เหตุการณ์สภาพคล่อง ซึ่งเป็นคำที่มักเกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้น IPO

รวมถึงการรับผิดชอบในการออกสื่อที่เน้นนักลงทุนเป็นศูนย์กลาง เช่น การนำเสนอเอกสาร กรณีศึกษา และการวิเคราะห์อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบทบาทในการดูแลข้อมูลผู้ถือหุ้นและจัดการการสื่อสารตามปกติ เช่นการอัปเดตรายไตรมาสเป็นต้น

อย่างไรก็ตามทาง Ripple ยังไม่มีการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้น IPO ในตอนนี้ แต่ Garlinghouse ของ Ripple ได้เปิดเผยว่าบริษัทสามารถพิจารณาออกสู่สาธารณะได้หลังจากที่คดีกับ SEC สิ้นสุดลง

และโพสต์รับสมัครงานนี้ก็ได้เผยแพร่ไม่นานหลังจากการชนะคดีระหว่าง SEC ส่งผลให้ความนิยมของ Ripple และ XRP นั้นเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และถ้าหากว่าข่าวลือนี้เป็นจริง ราคาเหรียญอาจเพิ่มขึ้นได้มากกว่านี้อีก

โดยในตอนนี้ราคาซื้อขาย XRP อยู่ที่ประมาณ 0.484 ดอลลาร์ ลดลงมา 1.05% ในช่วงหนึ่งวันที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมา 1.08% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการอ้างอิงของ CoinMarketCap

ที่มา: ZyCrypto