<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของน้องหมามีม Doge เผย นำเงิน 100 ล้านบาท จากการขาย NFT ไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศลทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Atsuko Sato เจ้าของสุนัขชิบะที่มีชื่อว่า คาโบสุ (Kabosu) ต้นกำเนิดมีมอันโด่งดังที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเหรียญ Dogecoin (DOGE) ได้ออกมาเปิดเผยผ่านรายการโทรทัศน์ Unbelievable (奇跡体験!アンビリバボー) ของญี่ปุ่นว่า รายได้ 2.8 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 100 ล้านบาท จากการประมูลขายภาพ NFT Doge (ภาพของคาโบสุ) หลังจากหักภาษีแล้ว ได้ถูกนำไปบริจาคให้องค์กรการกุศลทั้งหมด

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2021 มีรายงานว่าครูอนุบาลชาวญี่ปุ่น Atsuko Sato ได้นำภาพของคาโบสุไปประมูลในตลาด NFT โดยในครั้งนั้น โฆษกของการประมูลกล่าวไว้ว่ารายได้จากการขายภาพ Doge จะถูกนำไปบริจาคเพื่อการกุศล

หลังจากเวลาล่วงเลยมานานกว่าสองปี ในที่สุด Sato ก็ได้ทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้แล้ว โดยเธอได้ออกมากล่าวผ่านรายการโทรทัศน์ว่า

“ลูก ๆ ไม่ต้องใช้เงินแล้ว ฉันกับสามีก็มีงานทำทั้งคู่ และใช้ชีวิตแบบมีความสุขดี ฉันคิดว่ามันคงจะดีไม่น้อยถ้าฉันสามารถใช้เงินนี้เพื่อเด็ก ๆ ทั่วโลกที่ต้องการความช่วยเหลือได้” Sato กล่าวพร้อมรอยยิ้ม

ภาพ Atsuko Sato เจ้าของคาโบสุ ที่มา: facebook

ตามคำอธิบายของ Sato รายได้จากภาพ NFT Doge ที่บริจาคไปนั้นจะถูกนำไปใช้ในการสร้างและปรับปรุงโรงเรียนในหลายพื้นที่ทั่วโลก โดยในขณะนี้ได้มีการเปิดตัวโครงการดังกล่าวแล้วที่โรงเรียนบางแห่งในประเทศอิรัก ซูดานใต้ เวียดนาม และประเทศลาว

ภาพการเปิดตัวโครงการสร้างและปรับปรุงโรงเรียน ที่มา: facebook

อายุเฉลี่ยของสุนัขพันธุ์ชิบะนั้นอยู่ที่ 12-15 ปี ทว่าในวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2023 ที่จะถึงนี้ คาโบสุจะมีอายุครบ 18 ปีแล้ว อีกทั้งยังต้องเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวอย่างต่อเนื่องอีกด้วย แต่เจ้าของอย่าง Sato นั้นยังคงทุ่มเทดูแลมันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และล่าสุด Sato ได้ออกมาเปิดเผยผ่าน Instagram ว่าคาโบสุได้รับดอกไม้กับเค้กวันเกิดจากแฟน ๆ ชาวญี่ปุ่น และคาโบสุก็ยังคงยิ้มให้กล้องในตอนที่มีคนถ่ายภาพมันเช่นเคย

ภาพคาโบสุในระหว่างการเตรียมงานวันเกิดของมัน ที่มา: kabosumama

ที่มา: facebook