<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple โอน XRP กว่า 70 ล้านเหรียญไปยัง Wallet ปริศนา หลังราคาเหรียญเพิ่มขึ้นมา 6% ในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ (24 ตุลาคม) ได้มีรายงานว่า Ripple ได้โอน XRP จำนวน 70 ล้านเหรียญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 38.5 ล้านดอลลาร์ ไปยัง Wallet ปริศนา ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการเตรียมขาย หลังราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้นมา 6% ที่ 0.55 ดอลลาร์ เพราะกระแสการอนุมัติ Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ

โดยหลังจากที่ Ripple ได้ปลดล็อกโทเค็น XRP จำนวน 1 พันล้านเหรียญไป ทางบริษัทก็ได้เก็บเหรียญไว้ 200 ล้านเหรียญ เพื่อที่จะใช้ในการชำระค่าใช้จ่ายในเดือนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการโอนเหรียญไปยังกระดานเทรดแล้วกว่า 135 ล้านเหรียญเมื่อวันที่ 10 และอีก 75 ล้านเหรียญในวันที่ 16 ที่ผ่านมา

และเมื่อเวลา 04:25 น. (UTC) ของวันที่ 24 ตุลาคม ทางบริษัทก็ได้โอน XRP จำนวน 70 ล้านเหรียญไปยัง Wallet ปริศนา “rJqiM…La8nE” อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ Wallet ดังกล่าวยังไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

ซึ่งจากการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของ Ripple ที่เคยโอน XRP ไปยังกระดานเทรดก่อนหน้านี้นั้น จะมีความเป็นไปได้ว่าทางบริษัทจะทำการโอนเหรียญไปยัง Wallet ปริศนาอื่นๆ อีก ก่อนที่จะถูกส่งเข้าไปในกระดานเทรดรวมศูนย์อย่าง Bitstamp หรือ Bitso อีกทีหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารูปแบบการโอนเหรียญนี้ มีความคล้ายกับการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นในเดือนกันยายน หลังจากที่ราคาเหรียญได้ตกต่ำ แต่เราก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่า Ripple จะใช้เส้นทางเดียวกัน แต่สิ่งที่เราสามารถคาดเดาได้คือจะเงิน XRP จำนวนมากเข้ามาเทขายบนกระดานเทรด

ซึ่งเทรดเดอร์และนักลงทุนต่างๆ สามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อติดตามและสนับสนุนการตัดสินใจในการซื้อขาย XRP ได้ เพราะเหรียญจำนวนมากที่จะเข้ามานี้ คิดเป็น 1.65% ของปริมาณซื้อขายแบบสปอตในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยในตอนนี้ราคาซื้อขาย XRP อยู่ที่ประมาณ 0.57 ดอลลาร์ และขึ้นมา 8.2% ในช่วง24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: Finbold