<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ARK Invest เทขายหุ้น Coinbase และ GBTC ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ark Invest ของ Cathie Wood ยังคงขายหุ้นของ Coinbase และ Grayscale Bitcoin Trust ต่อเนื่องเป็นวันที่สองติดต่อกัน นับตั้งแต่วันจันทร์

กองทุน Ark’s Next Generation Internet ETF เทขายหุ้น Coinbase จำนวน 21,062 หุ้น และหุ้น GBTC จำนวน 72,509 หุ้น ตามการอัปเดตล่าสุดในวันอังคาร โดยการขายหุ้นครั้งมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 3.6 ล้านดอลลาร์ อิงตามราคาหุ้น Coinbase ที่ปิดราคาที่ 82.07 ดอลลาร์และราคาหุ้น GBTC ที่ปิดราคาที่ระดับ 26.16 ดอลลาร์

เป็นที่สังเกตว่าการขายหุ้นในครั้งล่าสุด เกิดขึ้นตามมา หลังจากการขายหุ้น Coinbase และ GBTC ของ Ark ที่มีมูลค่า 5.8 ล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ 

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin

การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของราคา bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่งผลให้ราคาคริปโตตัวอื่น ๆ และหุ้นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคริปโตมีราคาเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 20% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 34,200 ดอลลาร์ ตามข้อมูลอ้างอิงจาก CoinGecko

ตลาดคริปโตดูมีความหวังมากขึ้น หลังจากท่าทีของ SEC ที่มีดูแนวโน้มที่ดีขึ้นสำหรับการอนุมัติกองทุน Bitcoin spot ETF ในสหรัฐฯ ซึ่งนี่อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของเม็ดเงินลงทุนและการเคลื่อนไหวของราคา นอกจากนี้ ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสยังช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนสถาบันกระจายพอร์ตการลงทุนของตนไปยัง Bitcoin ด้วย เพื่อเป็นหนึ่งกลยุทธ์ในการลดความเสี่ยง ตามที่นักวิเคราะห์ระบุ

ที่มา: theblock