<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฤดูกาลเหรียญมีมกลับมาแล้ว! Pepe เพิ่มขึ้น 34% พร้อม 5 เหรียญที่ควรค่าแก่ติดตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดเหรียญมีมกำลังฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยมี Pepe Coin (PEPE) เพิ่มขึ้น 34% ในวันจันทร์ที่ผ่านมา การเพิ่มขึ้นนี้ทำให้เกิดความคาดหวังว่าฤดูกาลเหรียญมีมใหม่ได้เริ่มขึ้นแล้ว

การเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันนี้ ทำให้หลายคนคาดเดาว่าฤดูกาลเหรียญมีมใหม่ได้เริ่มขึ้นแล้ว

และในบทความนี้ เราจะแนะนำเหรียญมีมทางเลือก 5 เหรียญที่อาจได้รับประโยชน์จากความนิยมของ PEPE และตลาดโดยรวม

1. Meme Kombat (MK)

เราจะมาเริ่มต้นด้วย Meme Kombat (MK) ซึ่งเป็นเหรียญมีมใหม่ที่ผสมผสานการเล่นเกม การ Stake และการเดิมพันเข้าไว้ในแพลตฟอร์มเดียวกันแบบครบวงจร

Meme Kombat สร้างขึ้นบน Ethereum Blockchain โดยผู้ใช้สามารถดูการต่อสู้ระหว่างมีมที่ฮิตในเน็ตในรูปแบบอนิเมชั่นที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ผลลัพธ์ของการต่อสู้เหล่านี้ถูกกำหนดแบบออนไลน์ (on-chain) และผู้ถือ MK ก็สามารถเดิมพันผลการแข่งขันเพื่อลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่าสูงได้อีกด้วย

นอกจากนี้ MK ยังมีโปรโตคอล Staking ในตัว ซึ่งให้ผลตอบแทนปีละ 112% ในปัจจุบัน ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้ยังสามารถรับโทเค็น MK และรางวัลอื่น ๆ ผ่านการมีส่วนร่วมในการต่อสู้ และการพนันเสมือนจริง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการใช้งานที่หลากหลายของโทเค็นนี้

ปัจจุบัน MK กำลังอยู่ในช่วงพรีเซล โดย 50% ของอุปทานเหรียญทั้งหมด 12 ล้าน MK เปิดให้ซื้ออย่างเป็นทางการแล้ว

ตอนนี้ Meme Kombat ได้มีการระดมทุนไปแล้วกว่า 650,000 ดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจอย่างมากจากนักลงทุนเหรียญมีม

เมื่อพรีเซลหมดแล้ว MK จะถูกลิสต์บน DEX ชั้นนำเช่น Uniswap ซึ่งเป็นสถานที่ที่สมาชิกคอมมูนิตี้ใน Telegram ของ Meme Kombat คาดหวังไว้สูง

ด้วยแนวทางการเล่นเกมมีมที่เป็นเอกลักษณ์ รางวัลการ Stake และฟีเจอร์การเดิมพัน ทำให้ MK เป็นโครงการที่น่าตื่นเต้นอย่างไม่ต้องสงสัยเมื่อเหรียญมีมได้กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง

เข้าร่วมพรีเซลกับ Meme Kombat Presale ได้ที่นี่

2. FLOKI (FLOKI)

เหรียญมีมอีกหนึ่งตัวที่น่าจับตามองคือ FLOKI (FLOKI) ที่เปิดตัวในปี 2021 หลังจากที่นักธุรกิจด้านเทคโนโลยี Elon Musk ตั้งชื่อ สุนัขชิบะอินุของเขาว่า Floki

เดิมทีเป็นเพียงเหรียญที่มีธีมสุนัขอย่าง Dogecoin และ Shiba Inu แต่ FLOKI ก็ได้พัฒนาเป็นโปรเจกต์ที่มุ่งเน้นการใช้งานได้จริงมากขึ้น

FLOKI รันอยู่บน Ethereum และ Binance Smart Chain โดยมีอุปทานโทเค็นทั้งหมด 10 ล้านล้านเหรียญ

สิ่งที่เหรียญ FLOKI เสนอได้แก่ Valhalla เป็นเกม metaverse ที่กำลังจะเปิดตัวโดยใช้โทเค็น FLOKI และ FlokiFi ซึ่งเป็นชุดผลิตภัณฑ์ DeFi

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ FLOKI สามารถใช้ประโยชน์ในโลกแห่งความเป็นจริงของ FLOKI เกินกว่าการเป็นคริปโตแบบจำกัดการเก็งกำไร

ปัจจุบัน FLOKI เป็นเหรียญมีมที่มีการซื้อขายมากเป็นอันดับสี่ของโลก โดยมีปริมาณการเทรดมากกว่า 82 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

ด้วยราคาของโทเค็นเพิ่มขึ้น 42% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ FLOKI จึงอาจเป็นอีกหนึ่งเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมที่จะได้รับประโยชน์จากโมเมนตัมของตลาดที่กำลังฟื้นตัว

3. Bonk (BONK)

เหรียญมีมตัวต่อมาคือ Bonk (BONK) เหรียญมีมที่เปิดตัวบนเครือข่าย Solana ในเดือนธันวาคม 2022

ด้วยอุปทานรวมทั้งหมด 100 ล้านล้านโทเค็น และ 50 ล้านล้านโทเค็นที่ถูกแจกจ่ายไปยังชุมชน Solana เมื่อเปิดตัว ส่งผลให้ราคา BONK เพิ่มขึ้นถึง 4,000%+ ในเดือนมกราคม  2023 

แม้จะเป็นเหรียญมีมในธีมสุนัขเหมือนกันกับ DOGE และ SHIB แต่ BONK มีเป้าหมายที่จะพิ่มความสามารถให้มากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับสองเหรียญยักษ์ใหญ่ในตลาดเหรียญมีมเหล่านี้

ตัวอย่างเช่น ทีมของ Bonk ได้สร้าง BonkSwap ซึ่งเป็นกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตแบบกระจาย และจะเปิดตัว BonkPlaces ซึ่งเป็นตลาด NFT ในไม่ช้านี้อีกด้วย

ตามเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ BONK ปัจจุบันมีผู้ถือและใช้งาน BONK มากกว่า 462,000 ราย และเหรียญนี้มีการใช้งานอยู่ในบน dApp มากกว่า 131 แพลตฟอร์ม

ด้วยแนวทางที่มุ่งเน้น Solana ของ BONK โทเค็นจึงสร้างความแตกต่างจากเหรียญมีมอื่น ๆ ส่วนใหญ่ที่โฮสต์บนบล็อกเชนของ Ethereum

และเมื่อตลาดร้อนขึ้นอีกครั้ง BONK อาจเป็นเหรียญมีมที่น่าตื่นเต้นที่น่าจับตามองสำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหาโปรเจกต์ที่มีศักยภาพสูงบนเครือข่าย Solana

4. ชิบะอินุ (SHIB)

ไม่จำเป็นต้องแนะนำ Shiba Inu (SHIB) เพราะปัจจุบัน มันเป็นเหรียญมีมที่มูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก สูงแตะระดับ 4.4 พันล้านดอลลาร์

ราคาของ SHIB เพิ่มขึ้นเกือบ 7% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามแนวโน้มที่มองเห็นในได้เหรียญมีมอื่น ๆ ทั่วไป

ในฐานะ “Dogecoin Killer” ทีมงานของ Shiba Inu ตั้งใจเปิดตัวอัพเดตและความร่วมมืออย่างต่อเนื่องเพื่อขยายความสามารถของสกุลเงินนี้ในแง่ของการใช้งาน

Shibarium ซึ่งเป็นโซลูชันขยายขนาด Layer-2 ของ Shiba Inu เป็นหนึ่งในการอัปเดตเหล่านี้และได้รับความสนใจอย่างมากจากคอมมูฯ คริปโต

แม้ว่าการเปิดตัวของ Shibarium จะไม่เป็นไปตามที่ทีมพัฒนาวางแผนไว้ แต่เครือข่ายนี้ก็เริ่มเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น และขณะนี้มีที่อยู่วอลเล็ทเชื่อมโยงกับ Shibarium มากกว่า 1.2 ล้านใบ

ด้วยกลยุทธ์การพัฒนาเชิงรุกและการนำเครือข่าย Layer-2 มาใช้เพิ่มมากขึ้น ทำให้ SHIB จึงเป็นโทเค็นที่น่าจับตามองในขณะที่โลกของเหรียญมีมยังคงเร่าร้อนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

5. Pepe 2.0 (PEPE2.0)

สุดท้ายนี้ก็คือ Pepe 2.0 (PEPE2.0) เป็นเหรียญมีมน้องใหม่ที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายน โดยเหรียญมีมนี้อ้างตัวว่าเป็นเหรียญมีมเวอร์ชันที่ปรับปรุงของเจ้ากบเขียว PEPE

Pepe 2.0 ถูกสร้างขึ้นบน Ethereum พร้อมอุปทานเหรียญรวมจำนวนมหาศาลกว่า 420 ล้านล้านล้านโทเค็น และถูกสร้างขึ้นโดยนักลงทุน PEPE กลุ่มแรก ๆ

หลังจากที่ราคามีการปรับตัวพุ่งขึ้นกว่า 1,000% ในช่วงแรก ๆ มูลค่าของ PEPE2.0 ก็ลดลงอย่างรวดเร็ว และตอนนี้ราคาของมันได้ลดลงจากระดับสูงสุดของเดือนกรกฎาคมถึง 92%

ปัจจุบันเหรียญมีมตัวนี้ยังไม่มีการใช้งานอะไรนอกจากการเทรด แม้ว่านักพัฒนาจะบอกเป็นนัยถึงการอัพเกรดเพิ่มเติมในอนาคตแล้วก็ตาม

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์