<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy กวาดกำไรจากการถือ Bitcoin ถึง 745 ล้านดอลลาร์ หลังราคาเหรียญพุ่งแตะ 35,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ (24 ตุลาคม) ได้มีรายงานจาก Watcher Guru ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรายงานการเคลื่อนไหวทางการเงินแบบเรียลไทม์ ได้รายงานว่าในตอนนี้ MicroStrategy ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือ Bitcoin มากที่สุดในโลก สามารถทำกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง (Unrealized P/L) จากการถือเหรียญมากถึง745 ล้านดอลลาร์

โดยการถือครอง Bitcoin ของ MicroStrategy ได้พลิกกลับไปสู่ผลกำไรอีกครั้ง หลังจากที่ราคาเหรียญได้ขึ้นมาแตะ 35,000 ดอลลาร์ได้จากกระแสการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ซึ่งถือเป็นราคาสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2023

ซึ่งทางบริษัทได้ถือ Bitcoin จำนวนถึง 158,245 BTC หลังสะสมเหรียญอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปี นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020 โดยมีราคาซื้อเฉลี่ยของบริษัทต่อ Bitcoin อยู่ที่ 29,870 ดอลลาร์ นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้สัญญาว่าจะยังคงสะสมต่อไป และในปีนี้ได้สะสมเพิ่มไปแล้วอีก 5,445 BTC

และเมื่อเร็วๆ นี้ Michael Saylor ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งของบริษัทยังได้โพสต์ผ่าน X (Twitter) ถึงประสิทธิภาพของ Bitcoin นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020 เมื่อเทียบกับ ผลตอบแทนของผลิตภัณฑ์การลงทุนอื่น ๆ เช่น S&P; 500, Nasdaq, Gold, Silver, และพันธบัตร

ข้อมูลจาก Saylor ได้เอามาโชว์นั้น แสดงให้เห็นว่า Bitcoin สามารถให้ผลตอบแทนมากถึง 147% ในขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ กลับไม่ได้ให้ผลตอบแทนที่ดีนัก รวมถึงยังมีบางผลิตภัณฑ์ที่ติดลบอีกด้วย นอกจากนี้ในโพสต์ดังกล่าวได้เขียนข้อความว่า “Bitcoin นั้นแข็งแกร่งกว่า” แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของเขาที่มีต่อ Bitcoin

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 33,740 ดอลลาร์ โดยมันได้ขึ้นมา 9.76% ในช่วงหนึ่งวันที่ผ่านมา และ 18.5% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา: Coin Edition