<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT เปิดโพย 5 เหรียญคริปโตน่าสนใจในวันฮาโลวีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้จะเปิดตัวมานานเกือบหนึ่งปีแล้ว ทว่าปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ OpenAI อย่าง ChatGPT ก็ยังคงแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการให้ข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับสินทรัพย์ในภาคอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล

ในขณะที่เทศกาลวันฮาโลวีนเริ่มใกล้เข้ามา ทีมงานของ Finbold ได้ทดลองให้ AI chatbot ช่วยเสนอ 5 เหรียญคริปโตที่น่าสนใจในช่วงเวลาดังกล่าว ดังนั้นสยามบล็อกเชนจึงจะพาทุกคนมาสำรวจไปพร้อมกันว่าเหรียญไหนบ้างที่ AI มองว่าน่าสนใจในช่วงฮาโลวีนปีนี้ 

1. Bitcoin (BTC)

อันดับแรก ChatGPT ได้เสนอเหรียญ Bitcoin (BTC) โดยอธิบายว่า “Bitcoin เป็นผู้นำในด้านมูลค่าตลาดที่ 6.72 แสนล้านดอลลาร์” และชี้ให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนอยู่ที่ประมาณ 34,430 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2023 ซึ่ง ChatGPT มองว่าเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึง “การเติบโตที่สำคัญ”

ในวันที่ 26 ต.ค. Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 34,273 ดอลลาร์ โดยราคาเพิ่มขึ้นกว่า 20.47% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึง 30.6% จากราคาในช่วง 30 วันก่อนหน้านี้

กราฟราคา Bitcoin ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ที่มา: Finbold

2. Ethereum (ETH)

ถัดมา ChatGPT ได้เลือก Ethereum (ETH) โดยระบุว่า “Ethereum เป็นทั้งสกุลเงินดิจิทัลและแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่มีศักยภาพมาก เนื่องจากมีการประยุกต์ใช้ในด้าน Smart contracts และ NFT” พร้อมทั้งสังเกตว่า Ethereum เป็นสินทรัพย์คริปโตที่อยู่ในอันดับสองตามมูลค่าตลาด เนื่องจากมีมูลค่าตลาดสูงถึง 2.19 แสนล้านดอลลาร์

ในวันที่ 26 ต.ค. Ethereum มีราคาอยู่ที่ 1,820.15 ดอลลาร์ โดยราคาได้เพิ่มขึ้นถึง 17.11% จากสัปดาห์ก่อน และเพิ่มขึ้น 14.5% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

กราฟราคา Ethereum ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ที่มา: Finbold

3. Binance Coin ( BNB)

ChatGPT ได้แนะนำเหรียญ Binance Coin (BNB) ซึ่งเป็นเหรียญ native token ของกระดานเทรด Binance โดย ChatGPT ได้เน้นย้ำว่า BNB มีมูลค่าตลาดสูงถึง 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังสามารถ “ใช้เทรดและใช้สำหรับการชำระค่าธรรมเนียมบนเว็บเทรดได้” แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีการพัฒนาด้านกรณีการใช้งานนอกเหนือจากแพลตฟอร์ม Binance อีกด้วย

ในวันที่ 26 ต.ค. ราคาเหรียญ BNB ได้เพิ่มขึ้นกว่า 7.11% จากราคาในช่วง 7 วันก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 6.19% จากราคาในช่วง 30 วันก่อน

กราฟราคา BNB ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ที่มา: Finbold

4. Solana (SOL)

ChatGPT แนะนำ Solana (SOL) โดยให้เหตุผลว่า “ออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนแอปการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) และ smart contracts” อีกทั้งยังชี้ให้เห็นว่า Solana มีมูลค่าตลาดสูงถึง 1.32 หมื่นล้านดอลลาร์ และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2023

ในวันที่ 26 ต.ค. ราคาเหรียญ Solana ได้เพิ่มสูงถึง 33.04% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นกว่า 66.26% จากราคาเมื่อ 30 วันที่แล้ว

กราฟราคา Solana ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ที่มา: Finbold

5. Cardano (ADA)

สุดท้ายนี้ ChatGPT ได้แนะนำเหรียญ Cardano (ADA) ในฐานะสกุลเงินดิจิทัลที่คุ้มค่าแก่การลงทุนสำหรับวันฮาโลวีนปีนี้ โดย ChatGPT ได้เรียกเหรียญ ADA ว่า “คู่แข่งที่แข็งแกร่งของโลกสกุลเงินดิจิทัล ในด้าน proof-of-stake validation ที่สามารถเร่งเวลาการทำธุรกรรมและลดการใช้พลังงาน”

ในวันที่ 26 ต.ค. ราคาเหรียญ ADA ได้เพิ่มขึ้นกว่า 21.15% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นประมาณ 19.63% จากเดือนก่อน

กราฟราคา Cardano ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ที่มา: Finbold

ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: Finbold