<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าคริปโตที่เกี่ยวข้องกับ FTX มีการโอนสินทรัพย์กว่า 60 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน Nansen ระบุว่า กระเป๋าคริปโตที่เกี่ยวข้องกับกระดานเทรด FTX และบริษัท Alameda Research ได้โอนสินทรัพย์มูลค่ากว่า 60 ล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

บริษัท Nansen เปิดเผยว่า กระดานเทรคริปโตที่ล้มละลายไปแล้วได้โอนสินทรัพย์คริปโตหลายล้านรายการผ่านทางเครือข่ายต่าง ๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ไปยังกระดานเทรด Coinbase และกระดานเทรด Binance

FTX โอนสินทรัพย์กว่า 60 ล้านดอลลาร์

บริษัท Nansen ระบุว่า บริษัท FTX ได้โอนเหรียญ Chainlink, Avalanche และ Ethereum มูลค่ารวม 8.6 ล้านดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และนอกจากนี้ยังย้ายสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ากว่า 24.3 ล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรด Coinbase และกระดานเทรด Binance ในภายหลัง

เมื่อตรวจสอบธุรกรรมอื่น ๆ บริษัท Nansen พบว่า บริษัท FTX ได้โอนสินทรัพย์รวมกันทั้งหมด 60 ล้านดอลลาร์ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีการโอนเหรียญ Solana จำนวน 943,000 SOL (มูลค่าประมาณ 32 ล้านดอลลาร์) จาก Cold wallet เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม

ความเชื่อมโยงของการโอนเหล่านี้กับการดำเนินคดีล้มละลายของบริษัท FTX ยังมีความไม่แน่นอน แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ศาลล้มละลายสหรัฐได้อนุญาตให้บริษัท FTX ชำระบัญชีการถือครองสกุลเงินดิจิทัลได้มากถึง 100 ล้านดอลลาร์ทุกสัปดาห์

การโอนเพิ่มอีก 20 ล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก Lookonchain ระบุว่า บริษัท FTX ได้โอนสินทรัพย์กว่า 20 ล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม

โดยจากข้อมูลระบุว่า บริษัท FTX ได้โอนเหรียญ Solana จำนวน 309,185 SOL (มูลค่าประมาณ 10 ล้านดอลลาร์), เหรียญ Band Protocol จำนวน 2.03 ล้าน BAND (มูลค่าประมาณ 3.15 ล้านดอลลาร์), เหรียญ Perpetual Protocol จำนวน 3.82 ล้าน PERP (มูลค่าประมาณ 2.3 ล้านดอลลาร์) และเหรียญ TrueFi จำนวน 46.67 ล้าน TRU (มูลค่าประมาณ 1.78 ล้านดอลลาร์)

นอกจากนี้ยังมีการโอนสินทรัพย์อื่น ๆ ได้แก่ เหรียญ Biconomy, Kyber Network Crystal, Civic และเหรียญ Barnbeidge ซึ่งมีมูลค่ารวมกันกว่า 2 ล้านดอลลาร์

ทำให้ในสัปดาห์นี้ บริษัท FTX โอนสินทรัพย์มูลค่ารวมกันทั้งหมด 78.7 ล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน ธุรกรรมเหล่านี้ก็เกิดขึ้นหลังจากบริษัท FTX ทำการ Stake เหรียญ Ethereum และ Solana มูลค่ารวมกันกว่า 150 ล้านดอลลาร์เมื่อต้นเดือนนี้

การ Stake เหล่านี้ดำเนินการผ่านแพลตฟอร์ม Figment โดยคาดว่าจะให้ผลตอบแทน 4% สำหรับเหรียญ Ethereum และผลตอบแทน 7% สำหรับเหรียญ Solana

Source: BeinCrypto