<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Firo พุ่งขึ้นกว่า 12% ในวันเดียว แม้ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว Kbank เข้าซื้อหุ้น ‘สตางค์’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


หลังจากที่ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ประกาศชี้แจงเรื่องการเข้าซื้อหุ้นบริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเว็บเทรด Satang Pro สิ่งนี้ก็ส่งผลให้ราคาเหรียญ Firo ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 11.75 % เมื่อเทียบกับราคาของวันก่อนหน้า โดยในช่วงเวลาที่ประกาศการเข้าซื้อหุ้นบริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ราคาเหรียญ Firo ซื้อขายกันได้มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นและซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณเหรียญละ 68.99 บาท

ดูเหมือนว่าราคาเหรียญ Firo  ที่เพิ่มสูงขึ้น จะเกิดจากการที่นักเทรดหลายคนเข้าใจผิดคิดว่า Firo เป็นเหรียญประจำเว็บเทรด Satang Pro ส่งผลให้คนจำนวนมากแห่กันเข้ามาเก็งกำไรในเหรียญนี้กันเป็นจำนวนมาก 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่คนเริ่มรู้ว่าเหรียญนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ เว็บเทรด Satang Pro แต่เป็นเหรียญ privacy coin ของคุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าทีมพัฒนาเหรียญ ZCoin ราคาเหรียญก็เริ่มปรับฐานกลับมาอยู่ที่จุดเดิม ถือเป็นการพุ่งขึ้นในช่วงสั้น ๆ เท่านั้น 

ในขณะที่รายงาน ราคาเหรียญ Firo ซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณเหรียญละ 63.01 บาท โดยมีวอลลุ่มอยู่ที่ 49,130.67 บาท อ้างอิงข้อมูลจากเว็บเทรด Satang Pro