<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โผล่อีกราย ! นักขุด Bitcoin แบบ Solo ขุดพบบล็อกใหม่ คว้ารางวัลมูลค่า 7.7 ล้านบาท 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุด Bitcoin แบบ Solo รายหนึ่ง ประสบความสำเร็จในการขุดพบบล็อก ใหม่ คว้ารางวัล Bitcoin block reward มูลค่า 200,000 ดอลลาร์ ไปได้สำเร็จ ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้รับความสนใจจากนักขุดและผู้ที่ชื่นชอบคริปโตเคอร์เรนซีอย่างมาก เนื่องจากเป็นการแสดงให้เห็นว่า นักขุดแบบรายบุคคลก็สามารถแข่งขันกับบริษัทขุดขนาดใหญ่ได้ 

นักขุด Bitcoin แบบ Solo ได้รับโชคก้อนโต

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม Dr. Con Kolivas วิศวกรซอฟต์แวร์ของ Bitcoin CGMiner และเป็นผู้ดูแลระบบของ Solo Ckpool ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์ม X (เดิมคือ Twitter) เพื่อแสดงความยินดีกับนักขุด Bitcoin แบบ Solo รายหนึ่งที่สามารถทำสิ่งที่เกิดขึ้นยากได้สำเร็จ นั่นคือ การขุดแบบ Solo และพบบล็อกเป็นรายที่ 278 ที่ Solo Ckpool

นักขุดผู้โชคดีรายนี้ใช้พลังแฮชเรต 11 PH/s ในการค้นหาบล็อกที่ 814,308 และคว้ารางวัลบล็อกมูลค่า 200,000 ดอลลาร์ (6.25 BTC) ไปได้ในที่สุด

Dr. Con Kolivas กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับนักขุด 3KCykmdpBpNKTtZJAvp3u2N2EQjGzbUF7c ที่ใช้พลังแฮชเรตประมาณ 11 PH ในการขุดบล็อกแบบ Solo ได้สำเร็จเป็นรายที่ 278 บน Solo Ckpool” 

ปัจจุบันอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin ครองส่วนแบ่งโดยเหมืองขุดและพูลขนาดใหญ่ ซึ่งเมื่อขุดบล็อกได้สำเร็จ บริษัทเหมืองขุดขนาดใหญ่เหล่านี้มักจะแบ่งปันรางวัลกันเอง ในทางตรงกันข้าม การขุดบน Solo Ckpool จะมอบอิสระให้แก่นักขุดรายบุคคลได้มากขึ้น ทำให้ผู้ขุดรายบุคคลได้รับรางวัลเกือบทั้งหมดเมื่อขุดพบบล็อก 

ความสำเร็จในการขุดแบบ Solo ล่าสุดนี้ไม่ใช่ความสำเร็จเพียงครั้งเดียวที่เกิดขึ้นในปีนี้ โดยในเดือนสิงหาคม นักขุด Bitcoin อีกรายได้ขุดพบบล็อกที่ 803,821 และคว้าเงินรางวัลไป 6.25 BTC มูลค่า 160,000 ดอลลาร์ รวมทั้งนักขุดแบบ Solo อีกหลายคนที่ค้นพบบล็อกจำนวนมากและได้รับรางวัลมหาศาลในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ที่มา : newsbtc