<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Daniel Tsai มหาเศรษฐีที่รวยติดอันดับ 1 ของไต้หวันเผย “ยุคของคริปโตเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Daniel Tsai ประธาน Fubon Group และมหาเศรษฐีที่รวยติดอันดับ 1 ของไต้หวัน กล่าวในสุนทรพจน์ที่ National Taiwan University ว่า Green economy หรือ เศรษฐกิจที่มุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับการลงทุนและการเงินแบบดั้งเดิม รวมถึงคริปโต 

Daniel Tsai  กล่าวในสุนทรพจน์ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2023 โดยเขาเชื่อมั่นว่ายุคของ Crypto จะมาถึงสักวันหนึ่ง ซึ่งเขาได้เน้นย้ำถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของเทคโนโลยีบล็อกเชนในการลงทุนและการเงินแบบดั้งเดิม

Daniel Tsai กล่าวอีกว่า เศรษฐกิจที่มุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับการลงทุนและการเงินแบบดั้งเดิมเท่านั้น แต่ในอนาคตจะมีสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเงินที่มาจากสิทธิในการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการทำธุรกรรมโดยใช้คริปโตมากกว่าสกุลเงินแบบดั้งเดิม

ในคำปราศรัยของ Daniel Tsai เขายังชี้ให้เห็นถึง บทบาทสำคัญของ AI ที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต และความสามารถในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพจะเป็นทรัพย์สินที่มีค่าในการลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล และเพิ่มการใช้พลังงานทดแทนและแหล่งพลังงานสีเขียว

ไต้หวันได้ออกกฎหมายกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัลในปีนี้ โดยกฎหมายฉบับนี้ได้กำหนดคำนิยามของสกุลเงินดิจิทัลและกฎเกณฑ์สำหรับการดำเนินงานของแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในไต้หวัน

ที่มา : Finbold