<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูไบอ้าแขนรับคริปโตสู่โลกแห่งการเงิน  ! อนุมัติ XRP สำหรับใช้ใน DIFC  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dubai Financial Services Authority (DFSA) หน่วยงานบริการทางการเงินดูไบ  ได้อนุมัติ XRP สำหรับใช้ภายในศูนย์การเงินนานาชาติดูไบ (DIFC) ซึ่ง XRP กลายเป็นคริปโตตัวแรกที่ได้รับอนุมัติจาก DFSA นับตั้งแต่เปิดรับใบสมัครจากบริษัทคริปโตภายนอกเพื่ออนุญาตให้ดำเนินธุรกิจในศูนย์การเงินนานาชาติดูไบ (DIFC)

Ripple ประกาศการอนุมัติใช้ XRP ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2023 โดยบริษัทคริปโตที่ได้รับอนุญาตจาก DIFC จะสามารถรวม XRP ไว้ในบริการคริปโตของตนเองได้ โดย XRP จะเข้าร่วมกับ BTC , ETH และ LTC ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับอนุมัติก่อนหน้านี้ภายใต้กฎระเบียบคริปโตของ DFSA

การอนุมัติ XRP คาดว่า ช่วยทำให้เกิดความชัดเจนในด้านกฎระเบียบของ DIFC และสามารถใช้ XRP ในสถาบันการเงิน DIFC เพื่อช่วยให้การแลกเปลี่ยนมูลค่าทั่วโลกทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Brad Garlinghouse  CEO ของ Ripple ชื่นชมความพยายามของดูไบในการส่งเสริมนวัตกรรมและสนับสนุนการนำคริปโตมาใช้ พร้อมกล่าวว่า Ripple จะยังคงเพิ่มกิจกรรมทางธุรกิจของ Ripple ในดูไบต่อไป และจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อตระหนักถึงศักยภาพของคริปโตอย่างเต็มรูปแบบ

การจดทะเบียน XRP ในดูไบมีศักยภาพที่จะปลดล็อกการชำระเงินในภูมิภาคใหม่ รวมถึงการใช้งานคริปโตอื่น ๆ บน XRP Ledger ตามแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ 

ทั้งนี้ Ripple จะจัดงานสำคัญในดูไบวันที่ 8-9 พฤศจิกายน ปี 2023 ซึ่งเป็นการรวมตัวของอุตสาหกรรมการเงินและหน่วยงานกำกับดูแล

ที่มา : BitcoinSistemi