<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OpenSea โละพนักงานออก 50% เพื่อเตรียมเปิดตัว OpenSea เวอร์ชัน 2.0 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

OpenSea ตลาดซื้อขาย NFT ได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ว่าจะโละพนักงานออก Devin Finzer ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ได้เกริ่นถึงข่าวบน X (เดิมคือ Twitter) โดยกล่าวว่าบริษัทกำลังเปิดตัว OpenSea 2.0 ด้วยทีมงานที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม

OpenSea เปิดตัวในปี 2017 ในช่วงนั้น NFT ยังเป็นนวัตกรรมที่ทำงานในรูปแบบที่เทียบได้กับ eBay และ Etsy และยังมีการรับการชำระด้วย Ethereum (ETH) ทางบริษัทได้เลิกจ้างพนักงานไป 20% ในเดือนกรกฎาคม 2022 โดยอ้างถึงช่วง crypto winter ตามรายงานของสื่อมวลชนในขณะนั้น โฆษกของตลาด NFT บอกกับ Cointelegraph ทางอีเมลว่า

“วันนี้ เรากำลังทำการเปลี่ยนแปลงองค์กรและการดำเนินงานที่สำคัญ ในขณะที่เรามุ่งเน้นไปที่การสร้าง OpenSea ในเวอร์ชันที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และดีขึ้นไปอีกขั้น เรารู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งต่อการมีส่วนร่วมของผู้ที่กำลังจะเดินออกไปจาก OpenSea และเรากำลังสนับสนุนพวกเขาด้วยแพ็คเกจที่แข็งแกร่งซึ่งประกอบด้วยการสนับสนุนทั้งทางการเงินและไม่ใช่ทางการเงิน”

โฆษกกล่าวเสริมว่าพนักงานประมาณ 50% ที่จะถูกโละนั้นโดนหมดในทุกสายงานและเขากล่าวเป็นพิเศษว่าจำนวนผู้จัดการระดับกลางจะลดลง พนักงานจะได้รับแพ็คเกจชดเชย 4 เดือน, สิทธิการได้รับทุนแบบเร่งรัด และสวัสดิการในการดูแลสุขภาพกายและดูแลสุขภาพจิตอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 6 เดือน

ตลาดสำหรับ NFT บูมอย่างขีดสุดในปี 2021 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา กรณีใช้งาน เช่น การ tokenize สินทรัพย์, การระบุตัวตนและเอกสารทางกฎหมาย ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเนื่องจากมูลค่าในตัวของสะสมจำนวนมากหดตัวลง

OpenSea เผชิญกับการกดดันจากชุมชนอย่างเลี่ยงไม่ได้ในเดือนสิงหาคม เมื่อมีการประกาศว่ากำลังจะเลิกใช้ operator filter ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้สร้างสามารถทำ blacklist ตลาดที่ไม่บังคับเก็บค่าลิขสิทธิ์ Yuga Labs ผู้สร้าง Bored Ape Yacht Club และซีรีส์ CryptoPunks NFT ยอดนิยม เริ่มลดการใช้ smart contract ในตลาด Seaport ของ OpenSea เพื่อเป็นการตอบโต้ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

“ในขณะที่เราสร้างบริษัทใหม่อีกครั้ง เราจะสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ของเราต่อไป และจะทดสอบ OpenSea 2.0 ซ้ำอีกครั้งแบบสาธารณะ” Finzer กล่าวในโพสต์บน X ของเขา ปัจจุบันบริษัทได้ลิสต์ตำแหน่งงานว่าง 12 ตำแหน่งบน LinkedIn โดยมีเงินเดือนเริ่มต้นตั้งแต่ $90,000-$270,000

ที่มา : Cointelegraph