<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple โอน XRP จำนวน 60 ล้านเหรียญไปยังกระเป๋าเงินปริศนา หลังราคาพุ่งทะลุเพดาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บอทติดตามธุรกรรมของเจ้ามือ Whale Alert  รายงานว่า บริษัทบล็อกเชนชื่อดัง Ripple ได้ทำการโอนย้ายเหรียญ XRP จำนวน 60 ล้าน XRP ซึ่งมีมูลค่าเทียบเท่ากับ 42.83 ล้านดอลลาร์ ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก 

และการโอนย้าย XRP จำนวนมากในครั้งนี้ เกิดท่ามกลางช่วงเวลาที่ตลาดคริปโตมีความผันผวนอย่างหนักหน่วง

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2023 ที่ผ่านมา ราคา XRP ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.2% ทำให้ราคา XRP พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ราคา 0.7324 ดอลลาร์ ก่อนที่ราคาจะมีการปรับตัวลดลง ซึ่งทำให้ราคาลดลง 11% และลดลงชั่วคราวอยู่ที่ 0.65 ดอลลาร์

ปัจจุบัน XRP มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.69 ดอลลาร์ ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนเกิดการคาดการณ์ว่า สกุลเงินดิจิทัลนี้ใกล้ถึงเพดานราคาแล้วหรือไม่ หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

การโอนย้ายเหรียญครั้งนี้ก่อให้เกิดความสงสัยขึ้นภายในชุมชนคริปโต แต่อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกให้เห็นว่า กระเป๋าเงินผู้รับนั้นไม่ได้มีความลึกลับอย่างที่หลายคนเข้าใจ

การวิเคราะห์ของ Bithomp เผยให้เห็นว่า กระเป๋าเงินที่ไม่รู้จักนั้นแท้จริงแล้วเป็นกระเป๋าที่เชื่อมโยงกับ Ripple โดยกระเป๋าดังกล่าวได้มีการเปิดใช้งานโดยบริษัทในปี 2021 ที่น่าสนใจคือ เหรียญ XRP จำนวน 60 ล้านเหรียญที่โอนเข้ามาแล้วนั้นยังคงไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ทั้งนี้ภายในกระเป๋าคริปโตใบดังกล่าว ได้ถือครอง XRP อยู่แล้วถึง 114.47 ล้านโทเหรียญ หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 79.33 ล้านดอลลาร์

ที่มา: u.today