<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเติบโตอย่างรวดเร็วของ Memeinator ในปี 2024 จะเลียนแบบแนวโน้มราคาของ XRP ได้หรือไม่ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าว XRP ล่าสุดที่เผยแพร่ออกมาทำให้ตลาดคริปโตมีแนวโน้มเป็นไปในเชิงบวก โดยทั้ง XRP และ Memeinator พร้อมแล้วที่จะใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ การคาดการณ์ราคา XRP เป็นการบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อกฎของอุตสาหกรรม Web3 มีความชัดเจนมากขึ้น ในขณะเดียวกัน, Memeinator ซึ่งพึ่งได้เริ่มเปิดตัว Presale ดูเหมือนว่าจะมีศักยภาพดีกว่าเหรียญมีมคู่แข่ง เนื่องจากสภาพตลาดที่เป็นใจ

ผู้พิพากษาตัดสินว่า XRP ไม่ใช่สินทรัพย์

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ราคาของ XRP พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังมีข่าวใหญ่เกี่ยวกับคดีความของ Ripple กับ SEC โดยคดีความนี้เริ่มขึ้นมาตั้งแต่ปี 2020 หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(SEC) กล่าวหาว่าคริปโตเคอร์เรนซี XRP ของ Ripple นั้นเป็นหลักทรัพย์

ทั้งนี้หลักทรัพย์ต้องมีกฎและการกำกับดูแลที่แตกต่างกัน เพราะโดยปกติแล้วมันมักจะมีการลงทุนเพื่อบริษัทบริษัทหนึ่ง ในอีกด้านหนึ่ง คริปโตเคอร์เรนซีเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ออกแบบมาเพื่อใช้เป็นตัวกลางในการซื้อขายบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์กระจายศูนย์

คดีความระหว่าง Ripple และ SEC เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งผลลัพธ์นี้ทำให้มีการกำกับดูแลอุตสาหกรรมคริปโตอย่างจริงจังมากขึ้นในสหรัฐฯ ซึ่งในเดือนกรกฎาคม ผู้พิพากษาแขวง New York ได้ตัดสิน ให้ XRP ไม่ถือเป็นหลักทรัพย์ และจัดว่าเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ของ Ripple และวงการคริปโตในวงกว้าง

การวิเคราะห์ราคาคาดการณ์ว่าข่าวคดีความระหว่าง XRP และ SEC จะช่วยสร้างแรงผลักดันเชิงบวกรอบใหม่ให้กับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี เนื่องจากคำตัดสินของผู้พิพากษา New York เป็นผลดีกับ Ripple และยังส่งผลให้องค์กรด้านการเงินหลายๆ ได้ยื่นจดทะเบียนจัดตั้งกองทุน Bitcoin spot ETF ซึ่งเป็นโมเมนตัมเชิงบวกในปี 2024

โปรเจกต์น้องใหม่ Memeinator จะได้ประโยชน์จากการกำกับดูแลที่เปลี่ยนแปลงอย่างไร?

Memeinator ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรับทราบถึงปัญหาสำคัญในเหรียญมีมส่วนใหญ่ นั่นก็คือ เหรียญมีมส่วนใหญ่ไม่มีประโยชน์การใช้งานให้กับนักลงทุน เพื่อช่วยแก้ปัญหานี้ Memeinator ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีฟีเจอร์สำหรับผู้ถือโทเคน

เพื่อเป็นการเริ่มต้น, Memeinator เสนอโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจในระหว่าง Presale โดยโทเคน MMTR เปิดขายอยู่ที่ราคา $0.0118 และคาดการณ์ว่าอาจเติบโตขึ้นถึง 390% ในระหว่างการ Presale เนื่องจากระบบนิเวศกระจายศูนย์ที่มีฟีเจอร์ที่โดดเด่นหลาย ๆ อย่าง รวมถึงเกมที่มีชื่อว่า Meme Warfare คอลเลคชัน NFT สุดพิเศษ และบริการด้านการเงินกระจายศูนย์อย่างการ Staking โทเคน MMTR

ด้วยประโยชน์การใช้งานที่หลากหลายที่ถูกนำมาอยู่ในระบบนิเวศเหรียญมีมเหรียญตัวนี้ อาจเป็นเหรียญมีมที่มีศักยภาพในระยะยาว ทั้งนี้ระบบนิเวศเหรียญมีมจะสนับสนุนชุมชนกระจายศูนย์แบบเต็มรูปแบบ และโปรเจกต์อาจได้ประโยชน์ กฎระเบียบของ Web3 ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นจากคดีความของ XRP

มุ่งสู่อวกาศ

ผู้โชคดีหนึ่งคน ที่เข้าร่วมโปรเจกต์เหรียญมีมเหรียญนี้จะได้รับรางวัลค้ำสำคัญของชีวิตในการเดินทางสู่อวกาศไปกลับ Spaceline ของ Virgin Galactic โปรแกรมนี้ทำให้โปรเจกต์เหรียญมีมกลายเป็นที่สนใจ เพราะเหรียญมีมส่วนใหญ่มักจะสัญญาไปส่ง ๆ ว่าเหรียญจะทำอะไรได้ จนมักมีวลีติดปากอย่าง Lamborghinis หรือ Go to the Moonnn แต่สำหรับ Memeinator จะส่งผู้โชคดีหนึ่งคนขึ้นสู่อวกาศอย่างแท้จริง

MMTR ทำงานอย่างไร?

Meme Warfare คือหัวใจหลักของแพลตฟอร์ม Memeinator มันได้มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่เหมือนใคร โดยที่พูดเล่นสามารถออกค้นหาและทำลายมาสคอตเหรียญมีมที่ไม่คู่ควร ช่วยกันกำจัดมันด้วยอาวุธของ Memeinator ในเกมสไตล์เดินหน้ายิง

โปรเจกต์ใช้เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า Memescanner ซึ่งมันจะทำการค้นหาไปทั่วเว็บไซต์เพื่อหาเหรียญที่ไร้ค่า เมื่อมันเลือกเหยื่อได้แล้ว Memescanner จะป้อนมันเข้าสู่ Meme Warfare เพื่อให้ชุมชน Memeinator ได้กำจัดมัน

นอกจากนั้น Memeinator ยังจะมีการเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ซึ่งจะมีรายละเอียดเปิดเผยมาในภายหลัง แต่มีข่าวลือว่ามันจะเป็นคอลเลกชันสไตล์ PFP หรือคอลเลกชันงานศิลปะที่ไม่เหมือนใคร ที่ผู้ครอบครองจะได้รับไอเทมแบบ 1-1 และจะถูกยืนยันบนบล็อกเชน Ethereum

ทีม Memeinator ยังมีการสร้างช่องทาง Staking โดยตรงบนเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยให้สมาชิกชุมชนสามารถรับดอกเบี้ยแบบ Passive จากการลงทุน MMTR ในระยะยาว

คาดการณ์ราคา Memeinator: MMTR จะสามารถไปถึง $1 ในปี 2025 ได้ไหม?

Memeinator มีกลไก Tokenomics แบบเงินฝืด โดยโทเคนจะมีจำนวนจำกัดอยู่ที่ 1 พันล้านโทเคน การมี Tokenomics แบบเงินฝืดและแพลตฟอร์มที่มีการใช้ประโยชน์หลากหลาย ถือเป็นสูตรสำเร็จสำหรับความสำเร็จของตลาดคริปโต เหรียญมีม Memeinator จะสามารถสร้างความต้องการจากผู้ใช้บล็อกเชนในขณะที่ยังได้ประโยชน์จากจำนวน Supply ที่จำกัด

การผสมผสานฟีเจอร์เฉพาะตัวสามารถช่วยให้มันเกิดแรงซื้อเพิ่มขึ้นและส่งผลดีต่อราคา MMTR โดยนักวิเคราะห์ราคาได้ทำการเปรียบเทียบ MMTR กับเหรียญมีมอื่นๆ ในโลก Web3, และได้ทำการเลือก FLOKI และ PEPE เป็น 2 คู่แข่งหลัก

FLOKI ทำมูลค่าตลาดสูงสุดอยู่ที่ $500 ล้าน ในช่วงตลาดกระทิงปี 2021 ในขณะที่ PEPE ทำมูลค่าตลาดทะลุ $1 พันล้านในเดือนพฤษภาคม 2023 ซึ่ง MMTR ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะทำมูลค่าตลาดไปให้ถึง $1 พันล้านในช่วงตลาดกระทิงรอบต่อไป ซึ่งนั่นหมายความว่าโทเคนมีเป้าหมายอยู่ที่ราคา $1 ในปี 2025, ด้วย Tokenomics แบบเงินฝืด  และประโยชน์การใช้งานที่มีมากกว่าเมื่อเทียบกับเหรียญมีมอื่นๆ ทำให้มันดูมีความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดขึ้นจริง

XRP จะสามารถฟื้นคืนจากคดีความได้หรือไม่?

XRP ถูกสร้างขึ้นโดย Ripple Labs บริษัท FinTech ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา โทเคน XRP นั้นอำนวยความสะดวกในการโอนย้ายมูลค่าบนๆ RippleNet ซึ่งเป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์กระจายศูนย์ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นบัญชีแยกประเภทที่ไม่เปลี่ยนแปลงที่จะบันทึกธุรกรรมการเงินตามเวลาจริงๆ

RippleNet สามารถประมวลผลการจ่ายเงินข้ามพรมแดนได้โดยมีค่าธรรมเนียมธุรกรรมแทบจะเป็น 0 และทำธุรกรรมได้เร็วแทบจะทันที สำหรับประโยชน์ของ RippleNet และเทคโนโลยีบล็อกเชนในวงกว้างคือมันสามารถประมวลผลธุรกรรมได้เร็วกว่า และถูกกว่าระบบการเงินแบบเดิม ๆ นี่คือเหตุผลสำคัญว่าทำไมมันถึงได้รับความนิยมไปทั่วโลกในทุกวันนี้

แทนที่จะต้องใช้การประมวลผลซื้อขายแลกเปลี่ยนต่างประเทศที่มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลานาน องค์กรทางการเงินอย่าง JP Morgan,  Bank of England และ Santander ได้เลือกและใช้ RippleNet และ XRP นี่เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงประโยชน์การใช้งานอย่างมากของ XRP ในระบบการเงินของโลก

คาดการณ์ราคา XRP: ราคา XRP จะขึ้นไปถึง $5 ในปี 2025 ถ้ามันสามารถกลับไปยังราคาสูงสุดเก่าได้

ราคา XRP เข้าสู่ช่วงตกต่ำในช่วงปีที่ผ่านมาเนื่องจากคดีความของ Ripple กับ SEC เลยส่งผลให้ XRP อาจทำประสิทธิภาพได้ไม่ดีนักในช่วงตลาดกระทิงปี 2021  เนื่องจากมันไม่สามารถทำราคาทะลุราคาสูงสุดเก่าที่ระดับ $3 ได้

แต่เนื่องจาก Ripple ได้รับความชัดเจนในด้านการกำกับดูแลมากขึ้น ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าราคาของ XRP อาจทำราคาทะลุจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2021 ในตลาดกระทิงรอบต่อไปได้ การคาดการณ์ระยะยาวมีเป้าหมายอยู่ที่ระดับ $4.20 ซึ่งถ้า XRP สามารถเบรคระดับนี้ไปได้ ราคาที่ $5 ก็มีความเป็นไปได้

Memeinator vs. XRP: โทเคนใดน่าจับตามอง ?

Memeinator และ XRP คือสองโอกาสการลงทุนคริปโตที่น่าสนใจที่สุดเข้าสู่ปี 2024 และ 2025, โปรเจกต์มีประโยชน์การใช้งานจริงต่อตลาดเป้าหมายที่ต่างกัน โดยแต่ละตลาดจะสามารถดึงดูดผู้สนใจจำนวนมากมาได้ในช่วงเดือนและปีที่กำลังจะมาถึง

อย่างไรก็ตาม, Memeinator ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา โปรเจกต์เพิ่มเปิดตัว ซึ่งหมายความว่าโทเคน MMTR จะเข้าสู่ช่วงการค้นหาราคาหรือช่วงที่ราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลจะปรับตัวขึ้นลงตามอุปสงค์และอุปทานของตลาดในเร็วๆ นี้ หลังจากที่เหรียญมีมดังกล่าวจะถูก listed เข้าสู่กระดานเทรด

สำหรับในอนาคตเหรียญมีม Memeinator อาจเปิดตัวบนเว็บเทรด Bitmart ซึ่งในปัจจุบันยังเป็นช่วง presale อยู่

เพื่อรับข้อมูลสุดพิเศษเกี่ยวกับการ Presale และติดตามข่าวสารเกีย่วกับการเปิดตัวของ Memeinator, สามารถสมัครสมาชิกโดยใช้ฟอร์มได้ที่ เว็บไซต์ Memeinator 

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์