<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ราคา Bitcoin อาจจะพุ่งสูงถึง 40,000 ดอลลาร์ในเดือนนี้ ในขณะที่นักลงทุนแปลงเงินเป็น Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 40,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายนด้วยเหตุผล 3 ประการ และทำให้ผู้คนหันมาซื้อ Bitcoin ETF ผ่าน ICO 

ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ Bitcoin halving, การเปิดตัวกองทุน Spot Bitcoin ETF และ ตำแหน่ง ‘ทองคำดิจิทัล’ ทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัย 3 ประการที่อาจส่งให้ราคาของสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ พุ่งขึ้นแตะ 40,000 ดอลลาร์ในเดือนนี้ และอาจสูงถึง 60,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นปีหน้า

มูลค่าที่เพิ่มขึ้นมาพร้อมกับวัฏจักร Halving ของ Bitcoin ที่อาจเริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยเป็นเหตุผลหลักประการแรกที่ทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า นับตั้งแต่ระดับต่ำสุดในเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว

กราฟราคาลอการิทึมด้านล่าง แสดงช่วงเวลาการลดจำนวนลงครึ่งหนึ่งของ Bitcoin ก่อนหน้านี้ ที่แสดงให้เห็นถึงการขับเคลื่อนราคาในเชิงบวกที่ทรงพลัง ซึ่งมาพร้อมกับการปรับลดลงของรางวัลจากการขุด Bitcoin ในเดือนเมษายน 2024 โดยบล็อก Reward จะลดลงครึ่งหนึ่งจาก 6.25 เป็น 3.125 BTC

BTCETF – วิธีที่ดีที่สุดสำหรับการรับผลตอบแทน หลังจากกองทุน Spot Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ 

เหตุผลที่สองที่ทำให้ความเชื่อมั่นกลับคืนสู่ตลาดคริปโตได้ ก็คือ ความคาดหวังที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) จะอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ภายในเดือนมกราคมปีหน้า

ในขณะเดียวกันคาดการณ์ว่าจะมีนักลงทุนเริ่มโอนเงินสดของตนไปเป็นเหรียญ Bitcoin Future เช่น Bitcoin ETF ($BTCETF) เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการอนุมัติครั้งนี้

นักลงทุนจะได้รับแรงจูงใจให้ซื้อโทเค็น $BTCETF ในช่วงพรีเซลผ่านฟีเจอร์การ Staking ของระบบนิเวศ ในขณะที่รายงาน BTCETF มียอดการ Staking โทเค็น BitcoinETF มากกว่า 3 ล้านดอลลาร์ ที่กำลังจะสร้างผลตอบแทนต่อปี (APY) ที่ 10,000% อย่างไรก็ตามอัตราผลตอบแทนนี้จะปรับลดลง เมื่อผู้คนมีการฝากเงินเข้าในสัญญา Smart contract ของโปรเจกต์มากขึ้น

กลไกการเผาเหรียญที่เชื่อมโยงกับปริมาณซื้อขาย, การอนุมัติ Spot และวันที่เปิดตัว

Bitcoin ETF เปิดตัวกลไกการเผาเหรียญที่ 5% ในทุกการทำธุรกรรม และมากถึง 25% ของอุปทานโทเค็นทั้งหมดมีสิทธิ์ถูกเผาทิ้งได้

กลไกการเผาเหรียญเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ในโลกแห่งความเป็นจริงที่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF อย่างชาญฉลาด ซึ่งเหตุการณ์สำคัญ เช่น การอนุมัติ วันที่เปิดตัว และมูลค่าสินทรัพย์ทั้งหมดภายใต้การจัดการ (AUM) จะทำให้เกิดการเผาเหรียญในทุก ๆ ครั้ง

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อปริมาณการซื้อขายของ $BTCETF สูงถึง 100 ล้านดอลลาร์ ภาษีในการทำธุรกรรมจะลดลงจาก 5% เป็น 4% และยังมีเหตุการณ์สำคัญอื่น ๆ อีกเช่น เมื่อการ Bitcoin Spot ETF ได้รับการอนุมัติ ภาษีการขายจะลดลงจาก 4% เหลือ 3%

หากคุณกำลังมองหาการลงทุนในเหรียญคริปโตที่ร้อนแรงที่สุด นี่จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการจัดพอร์ตการลงทุนของคุณ เมื่อ SEC อนุมัติการ Spot Bitcoin ETF ครั้งแรก

Bitcoin ETF มีอุปทานรวม 2.1 พันล้านโทเค็น (2,100,000,000) และเว็บไซต์ของโปรเจกต์จะมีการอัพเดตฟีดข่าวที่เป็นประโยชน์อยู่ตลอดกาล เพื่อให้คุณไม่พลาดรับข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

$BTCETF เป็นโทเค็น ที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุนที่เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ Bitcoin Spot ETF ซึ่งขณะนี้โทเค็นอยู่ในช่วงการขายพรีเซลและมีราคาเพียง 0.005 ดอลลาร์ต่อเหรียญเท่านั้น และมีมูลค่ารวมทั้งหมดไม่ถึง 5 ล้านดอลลาร์ โดยการขายพรีเซลจะแบ่งออกเป็น 10 รอบ

Bitcoin คือ ทองคำดิจิทัล และ Bitcoin ETF เป็นวิธีรับผลประโยชน์ที่แสนประหยัด

เหตุผลที่สามว่าทำไม Bitcoin ถึงสามารถพุ่งแตะ 40,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายนได้ ก็คือ ความน่าดึงดูดใจของ Bitcoin ในฐานะแหล่งสะสมมูลค่า และการเป็นทองคำดิจิทัล ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง ทั้งนี้ ขอย้ำอีกครั้งว่า การซื้อ Bitcoin ETF เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ Bitcoin กำลังเข้าสู่ช่วงตลาดขาขึ้น

ไม่มีอะไรที่เหมือนกับสงคราม และความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ ที่จะกระตุ้นให้ทองคำแท่ง และ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่สามารถพกพาได้ ทั้งสองมีคุณสมบัติด้านการลงทุนที่คล้ายคลึงกัน แต่ Bitcoin ไม่มีค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บรักษาในห้องนิรภัย

Cathie Wood ผู้ก่อตั้ง ARK Invest ได้สรุปกรณีของทองคำดิจิทัลเกี่ยวกับ Bitcoin ในการสัมภาษณ์ Bloomberg ล่าสุด ผ่านการรีทวีตไว้ตามรูปด้านล่าง:

Bitcoin ETF – ทางเลือกต้นทุนต่ำ เพื่อจัดการกับค่าธรรมเนียม ETF ที่มีราคาแพง 

สิ่งที่ควรกล่าวถึงก็คือความจริงที่ว่า การซื้อ Bitcoin ETF เป็นวิธีที่ถูกกว่า

ETF มาพร้อมกับค่าธรรมเนียมการจัดการ แม้ว่าอัตราส่วนค่าใช้จ่าย (เปอร์เซ็นต์ของผลตอบแทนที่หักค่าธรรมเนียม) จะน้อยกว่า 1% ก็ตาม สิ่งนี้ทำให้ ETF ราคาถูกกว่ากองทุนรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนที่มีมูลค่าสูง

แต่เมื่อคุณซื้อ $BTCETF คุณจะชำระเงินครั้งเดียว ซึ่งครอบคลุมค่าธรรมเนียม Gas บน เครือข่าย Ethereum แทนที่จะต้องเสียค่าธรรมเนียมเป็นเปอร์เซ็นต์รายปีอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังไม่มีข้อผิดพลาดในการติดตามราคา (สินทรัพย์อ้างอิงและราคา ETF อาจมีความแตกต่างกันเล็กน้อย) ที่ต้องกังวล เนื่องจากมีกองทุน Bitcoin คอยดูแลตลอดเวลา 

ดอลลาร์เริ่มจืดจาง เมื่อ Bitcoin กำลังจะเปล่งประกาย

นี่คือเหตุผลหลัก 3 ประการ และยังมีข้อดีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับฉากหลังของเศรษฐกิจมหภาคและพื้นฐานของโปรโตคอล Bitcoin

ด้วยเหตุนี้ อำนาจที่อ่อนลงของเงินดอลลาร์และอัตราเงินเฟ้อที่มากขึ้น ทำให้สินทรัพย์เงินฟืด อย่าง Bitcoin เป็นตัวเลือกในการกระจายพอร์ตการลงทุนที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่าอัตราเงินเฟ้อจะเปลี่ยนแปลงเมื่อไหร่ ซึ่งยังเป็นข้อกังวลอันดับต้น ๆ สำหรับผู้กำหนดนโยบาย

กราฟด้านล่างนี้แสดงดัชนีดอลลาร์ (ดอลลาร์ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักเทียบกับสกุลเงินชั้นนำอื่น ๆ ที่มีการซื้อขายระหว่างประเทศ) เทียบกับราคา Bitcoin

ในระดับโปรโตคอล การพัฒนา NFT Ordinals แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นของ Bitcoin ในฐานะรูปแบบเงินที่ตั้งค่าโปรแกรมได้ ซึ่งในทางปฏิบัติและในทางทฤษฎีแล้ว สามารถปรับเปลี่ยนและพัฒนาได้ 

แม้จะมีข้อเสียด้านการกำกับดูแลที่เป็นที่พูดถึงกันมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ทำให้การเติบโตเป็นไปอย่างช้า ๆ แต่กระแสเกี่ยวกับ ‘Inscriptions’ ซึ่งอนุญาตให้ใช้พื้นที่บล็อกเพื่อวัตถุประสงค์อื่นที่แปลกใหม่ เช่น การจัดเก็บ NFT ก็แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เป็นไปได้ 

แม้ว่าคุณจะสงสัยในคุณค่าของ NFT Ordinals แต่การมีอยู่ของมัน พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการขยายที่ข้อจำกัดของ Bitcoin

การทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบนบล็อกเชน Bitcoin เมื่อนวัตกรรม Ordinals เริ่มต้นขึ้น นำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ว่า สิ่งนี้กำลังขัดขวางห่วงโซ่และกดดันค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมให้สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้เชิงนวัตกรรมของโปรโตคอล Bitcoin ซึ่งตรงกันข้ามกับสกุลเงิน Fiat ที่ไม่สามารถตั้งโปรแกรมได้เลย

การอนุมัติ Bitcoin Spot ETF จะทำให้ราคา Bitcoin สูงถึง 60,000 ดอลลาร์ภายในปี 2024 ได้อย่างไร

หลังจากที่มูลค่าขึ้นมายืนเหนือระดับประมาณ 35,000 ดอลลาร์ได้แล้ว นักเทรดจะมองหาเป้าหมายราคา Bitcoin ที่สูงขึ้นระหว่าง 47,000 ถึง 60,000 ดอลลาร์ ภายในปี 2024

หากราคายังคงอยู่ในช่วงขาขึ้น ราคาจะแตะ 40,000 ดอลลาร์ได้ในเดือนมกราคม 

แต่ราคา Bitcoin อาจจะพุ่งขึ้นอีกครั้งได้ในเดือนมกราคม เนื่องจากวันที่ 10 ของเดือนนั้น เป็นวันสุดท้ายของการตัดสินของ SEC ว่าจะอนุมัติ ARK 21 Shares Bitcoin ETF หรือไม่

การอนุมัติอาจทำให้ราคาทะลุออกจากช่วงที่ระบุ และขึ้นไปที่ 47,000 ดอลลาร์ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะพบกับแนวต้านที่เกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2022

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence คาดว่า มีโอกาส 90% ที่ Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติ และจากนั้นการอนุมัติอื่น ๆ จะตามมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรายการใหญ่อย่าง iShares Bitcoin Trust ETF ของ BlackRock ซึ่ง BlackRock เป็นผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สิ่งที่กระตุ้นให้เกิดการเก็งกำไร และการโต้แย้งว่าการอนุมัติเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็คือ การมีชื่อกองทุน iShares ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของสำนักหักบัญชี DTCC (Depository Trust & Clearing Corporation) ซึ่งทำหน้าที่จัดการการชำระหนี้หลังการซื้อขายสำหรับตลาดการเงินสหรัฐ 

แม้ว่าการมีรายชื่อ iShares ETF ยังไม่ได้หมายความว่า การอนุมัติจะได้รับการยืนยันในเร็ว ๆ นี้ แต่ก็เป็นขั้นตอนที่บ่งบอกถึงผลลัพธ์ดังกล่าว เพราะไม่มีรายการ Spot Bitcoin ETF รวมอยู่ในรายการ DTCC ก่อนหน้านี้

ข่าวดังกล่าวส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นภายใน 2 วัน แตะระดับสูงสุดในรอบ 18 เดือนที่ 35,180 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่ยังคงมีการซื้อขายอยู่ในปัจจุบัน

หลังจากราคาไปถึง 47,000 ดอลลาร์แล้ว Bitcoin ยังมีหนทางข้างหน้าสำหรับการไต่กลับไปที่ 60,000 ดอลลาร์ และฟื้นตัวทดสอบจุดสูงสุดตลอดกาลเดิมที่ 68,000 ดอลลาร์

Bitcoin ETF และ $BTCETF อาจนำไปสู่กระแสใหม่

จากเหตุผลสำคัญทั้งสามประการที่อยู่เบื้องหลัง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะผลักดันให้มีมูลค่าถึง 40,000 ดอลลาร์ ผู้เข้าร่วมตลาดจะมุ่งเน้นไปที่โอกาสสำหรับ Bitcoin ETF มากที่สุด และวิธีการที่ Bitcoin สามารถมีส่วนร่วมในการเปิดตลาดใหม่ได้

กองทุน ETF จะช่วยให้นักลงทุนทั้งรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน มีวิธีที่ปลอดภัยและไม่ยุ่งยากในการลงทุนกับ Bitcoin โดยไม่จำเป็นต้องเสี่ยงลงทุนในเว็บเทรดบุคคลที่ 3 อย่างเช่น FTX ซึ่งอาจเปิดโอกาสให้นักลงทุนถูกฉ้อโกงและขาดทุนได้

ผู้ออก Bitcoin Spot ETF รวบรวมข้อดีในโลกของการจัดการการลงทุน ตั้งแต่ BlackRock ไปจนถึง Fidelity และบริษัทสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้อง เช่น ARK Invest

การมีบริษัทที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวด และได้รับการดูแลอย่างดี เช่น บริษัทที่กล่าวมาข้างต้นในตลาดคริปโต อาจเป็นภัยคุกคามต่อกระดานแลกเปลี่ยนแบบ Centralized แต่สำหรับนักลงทุนรายย่อย สิ่งนี้หมายถึงความปลอดภัยและทางเลือกที่มากขึ้น และสำหรับลูกค้าสถาบันก็มีแนวทางที่ได้รับการควบคุมอย่างดี 

การเปิดตัวในวันนี้ของการขายพรีเซล Bitcoin ETF ช่วยให้นักลงทุนมีวิธีที่ชาญฉลาดในการใช้ประโยชน์จากการลงทุนและเหรียญ ETF นี้ อาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นในพอร์ตการลงทุนคริปโตของคุณ

หากสนใจสามารถลงทะเบียนซื้อโทเค็น Bitcoin ETF ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์