<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Market Cap ของตลาดคริปโตเพิ่มขึ้นถึง 3.65 แสนล้านดอลลาร์ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา อะไรจะเกิดขึ้น?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตได้ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดย Bitcoin ได้ลากเหรียญต่าง ๆ ในตลาดคริปโตให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น และนำเงินทุนจำนวนมหาศาลไหลเข้าตลาดคริปโตในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก TradingView ระบุว่า Market Cap ของตลาดคริปโตได้พุ่งขึ้มาถึง 35% โดยเพิ่มขึ้นมา 3.65 แสนล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วัน โดย Market Cap ได้เพิ่มขึ้นมาจาก 1.024 ล้านล้านดอลลาร์ เป็น 1.392 ล้านล้านดอลลาร์อย่างรวดเร็วตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคมถึง 11 พฤศจิกายน

การพักตัวในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม ดัชนี RSI แสดงให้เห็นถึงการซื้อที่มากเกินไป (Overbought) ที่ระดับ 88.29 ในกราฟรายวัน โดยค่า RSI ได้มากกว่าระดับ 70 มาตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ในขณะเดียวกัน Market Cap ก็พุ่งขึ้นไปสูงกว่าเส้น 30-day EMA ถึง 1.55 แสนล้านดอลลาร์

โดยปกติแล้ว ดัชนีเหล่านี้เป็นการคาดการณ์ว่าคาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลเมื่อใด โดยในเคสนี้ นักเทรดจะต้องมองหาโซนแนวรับที่สำคัญในดัชนี หากโซนแนวรับเหล่านี้ยังคงอยู่ ตลาดก็จะสามารถพุ่งต่อไปได้

ในทางกลับกัน หากตัวเลขดัชนีเหล่านี้หลุดจากเส้นแนวรับ ตลาดก็อาจจะกลับมาเป็นขาลงอีกครั้ง

การพุ่งของตลาดในระยะสั้น

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ มีแนวต้านทางจิตวิทยาที่น่าสนใจอยู่ใน Market Cap ระดับ 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ โดยสิ่งที่ยังทำให้ตลาดเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน

ยิ่งไปกว่านั้น นักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้ชื่อว่า Crypto Tony ได้ออกมาทวีตว่า Altcoins ต่าง ๆ จะปิดเหนือโซนแนวต้านในปัจจุบัน โดยสังเกตจาก Market Cap ของตลาดคริปโตที่ไม่รวม Bitcoin และ Ethereum ซึ่งในตอนนี้มีมูลค่า 4.05 แสนล้านดอลลาร์

การข้ามเส้นแนวต้านจะช่วยให้นักลงทุนมองว่า Market Cap ทั่วโลกกำลังจะเติบโตขึ้น อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถทะลุแนวต้านนี้ไปได้ก็อาจจะทำให้เราต้องเผชิญกับตลาดขาลงอีกครั้ง
Source:  Finbold